พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

พปชร. ไม่ตั้งองค์รักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี เตือน 'ก้าวไกล' อย่าเล่นเกม ใช้สภาฯ ดิสเครดิต

พปชร. ไม่ตั้งองค์รักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี โฆษก พปชร. เตือน ‘ก้าวไกล‘ อย่าเล่นเกม ใช้สภาฯ ดิสเครดิต

วันที่ 2 เม.ย. อรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ ม.152 ในวันที่ 3-4 เม.ย.นี้ว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีความกังวลใดๆ และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตั้ง สส. ของพรรคเป็นองครักษ์เพื่อพิทักษ์รัฐมนตรีของพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

อรรถกร กล่าวว่า ทั้ง 3 ท่าน มีความพร้อม และมีข้อมูลเพื่อใช้ชี้แจงและอธิบาย ที่จะตอบข้อซักถามของฝ่านค้านอยู่แล้ว อีกทั้งการประชุมสภาฯ ก็มีข้อบังคับให้ทุกคนต้องปฎิบัติตาม และขอให้อยู่ในกรอบของเวลา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะให้โควต้ากับ สส.ขึ้นอภิปราย เพื่อนำเสนอปัญหาของแต่ละพื้นที่ ไปยังรัฐบาลสู่การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งตอบข้อซักถามของฝ่านค้านอยู่แล้ว อีกทั้งการประชุมสภาก็มีข้อบังคับให้ทุกคนต้องปฎิบัติตาม 

อรรถกร กล่าวต่อว่า ตนต้องขอฝากไปยังพรรคฝ่ายค้านว่า ให้ใช้เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างสร้างสรรค์ และให้เกิดประโยชน์กับประชาชนสูงสุด ข้อมูลต่างๆ ที่ฝ่ายค้านจะนำมาเสนอ หากเป็นการติเพื่อก่อ ตนเชื่อว่ารัฐบาลรวมถึงรัฐมนตรีทุกท่านก็พร้อมที่จะนำไปพิจารณาและปรับปรุงการทำงาน

“ตลอดระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐทำงานอย่างเต็มที่และได้แก้ปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชนได้มาก โดยเฉพาะเรื่องของการเกษตรและปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งผมเชื่อว่า ประชาชนคนไทยรับรู้ได้ถึงความตั้งใจและจริงใจของพรรคพลังประชารัฐ การอภิปรายที่จะมีขึ้นก็ขอให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตนเองอย่างตรงไปตรงมา เคารพซึ่งกันและกัน อย่าคิดแต่จะเล่นเกมการเมือง ใช้เวทีสภามาดิสเครดิตกัน“ อรรถกร กล่าว 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More