พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อนุทิน' ยัน​ 'เศรษฐา' ไร้ส่งสัญญาณปรับ ครม​. ขอ​อย่าคิดล่วงหน้า​ กระแส ปชป.ร่วมรัฐบาล

‘อนุทิน​’ ยัน​ ‘เศรษฐา’ ไร้ส่งสัญญาณปรับ ครม​. ขอ​อย่าคิดล่วงหน้า​ หลังมีกระแส ‘ปชป.’ ร่วมรัฐบาล​ ลั่น​เอาคนที่ไม่ได้โหวต เศรษฐานั่งนายกฯ​ ร่วม​ ครม. เป็นธรรมกับพรรคร่วมที่ยกมือดัน​หรือไม่

วันที่ 2 เม.ย. อนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อช่วงเช้านี้ถึงการปรับตำแหน่งคณะรัฐมนตรี​ โควต้าของ​ ไผ่​ ลิกค์​ เข้ามา​ ว่า​ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่ได้มีการพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว ส่วนการปรับ ครม.ก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

ส่วนกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมรัฐบาลนั้น อนุทิน ระบุว่า​ ไม่ทราบเลย เพราะคนที่จะเข้ามาหรือปรับอะไรก็อยู่ที่นายกรัฐมนตรี 

เมื่อถามย้ำว่า กังวลหรือไม่พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วมรัฐบาลแล้ว จะต้องมีการเกลี่ยโควตารัฐมนตรีใหม่​ อนุทิน​ กล่าวว่า​ มันยังไม่มีเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีก็ยังไม่มีการแจ้งอะไรให้กับพรรคร่วมรัฐบาล ฉะนั้นเราอย่าไปคิดอะไรล่วงหน้า

เมื่อถามย้ำอีกว่า หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี ภูมิใจไทย จะต้องมีโควตาเท่าเดิมใช่หรือไม่ อนุทิน​ ระบุว่า

​”พรรคร่วมรัฐบาลชุดนี้​ 300 กว่าเสียง​ เป็นพรรคที่โหวตให้ท่านเศรษฐา​ ทวีสิน​ เป็นนายกรัฐมนตรี​ การที่จะเอาคนที่ไม่ได้โหวตเข้ามา​ ก็ต้องดูว่า จะทำความเป็นธรรม อย่างไรให้ เข้าร่วมรัฐบาลที่เขาตั้งใจเอาท่านนายกฯเศรษฐาเข้ามา​ เป็นนายกฯ​”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More