พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“จุรินทร์” ซักฟอกเดือดนายกฯ เซลล์แมน-รัฐบาลอีเวนต์

วันนี้ (3 เม.ย.2567) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายในการการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลบริหารมา 7 เดือนถือ ว่าเกิน 1 ใน 8 ของวาระบริหาร 4 ปี จึงต้องส่งสัญญาณเตือนรัฐบาล ถ้าเห็นว่าเดินผิดทาง และพร้อมสนับสนุน ถ้าเห็นว่ารัฐบาลทำสิ่งที่มีประโยชน์กับประ ชาชน และรัฐบาลพยายามจะสร้างกระแสว่าจะอภิปรายทำไม่ เพราะยังแม้ว่ารัฐบาลจะบอกว่ายังไม่ได้ใช้ปงบประมาณปี 67

เป็นการตีหน้าซื่อกลางแดดชัดๆ เพราะแม้งบจะยังไม่ผ่านสภา แต่รัฐบาลใช้งบปี 67 ไปพลางก่อนได้

นายกฯ เซลล์แมน-รัฐบาลอีเวนต์

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ตามพระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ ถ้าไปดูตัวเลขพบว่าตั้งแต่ 1 ต.ค.66-30 มี.ค.นี้ เพียง 6 เดือนเต็ม สำนักงบจัดสรรงบให้รัฐบาล 1.837 ล้านล้านบาท และจะมาอ้างว่างบยังไม่ผ่าน และใช้แล้ว 43% และเป็นการแลบลิ้นปลื้นตาหลอกประชาชน

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า มีคำถามว่าทำไมใช้เงินเยอะแต่ยังสอบตก เพราะรัฐบาลชุดนี้มัวแต่ใช้การตลาดนำการบริหาร มัวแต่สร้างภาพ แต่หลังภาพมีการลงมติว่ายังมีผลงานเป็นชิ้นเป็นชิ้นอัน มีแต่อีเวนต์ เช้า สาย เที่ยง บ่าย ดึก มีแต่อีเว้นต์จนคนสำลักอีเวนต์ และเป็นนายก 180 วันไปอยู่เมืองนอก 52 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรีและรมว.คลัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรีและรมว.คลัง

ขณะที่ยังมีคนถามบินไปทำการตลาดหรือไปทำการตลก เพราะก่อนขึ้นเครื่องบินประกาศว่าเศรษฐกิจกำลังวิกฤติ แต่พอถึงต่างประเทศกลับนักลงทุนชวนมาลงทุนในไทย

นายกรัฐมนตรี พยายามแสดงบทบาทเซลล์แมน กลับไทยคนถึงบอกว่าเอาฝันมาฝาก เช้นเมื่อเร็วสั่งให้ที่ปรึกษาแถลง 6 เดือนเดินทาง 14 ประเทศ คาดมีเม็ดงินลงทุน 558,000 ล้านบาทใน 10 ปีไม่รู้ว่าเป็นจริงหรือฝันทิพย์

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ยังหยิบยกกรณีเรื่องที่อ้างว่าเจรจา Tomorrowland จะมาจัดดนตรีระดับโลกในปี 2569 และอาจจัดติดต่อกัน 10 ปี แต่ต่อมาโป๊ะแตกว่า เขายังไม่ได้ยืนยันเรื่องนี้ว่าจะมาจัดในไทย และยังต้องมีอะไรต้องพิจารณาอีกมาก

ขอฝากนายกรัฐมนตรีว่าแต่คนไทยอยากได้ของจริงมากกว่าการตลาด อะไรที่ยังไม่ใช่ อย่าเพิ่งตีปี๊ป มันเสียเหลี่ยม และคนไทยไม่ได้กินแกลบ พูดอะไรที่ยังใช่เขาจับได้

และคนไทยอยากเห็น นายกรัฐมนตรีบินหมือนเหยี่ยวมากกว่าไม่ใช่แมลงวัน บินทั้งวันแต่ไม่ได้อะไรนอกจากสร้างภาพว่าบินแล้วไม่เหนื่อย แต่บินแบบเหยี่ยวไม่พลาดเป้า 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.พรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.พรรคประชาธิปัตย์

สะท้อนมีนายกรัฐมนตรีหลายคน

นายจุรินทร์ ยังระบุว่า 7 เดือนรัฐบาลมีปัญทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม การบริหาร ปัญหาแรก ตราบใดถ้ารัฐบาลยังก้าวไม่พ้นคนอวดบารมีจะมีปัญหาตลอดไป และถ้าถามว่าทำไมก้าวไม่พ้นสักที เพราะนายกรัฐมนตรีเอาแต่นั่งรถประจำตำแหน่งไปสโลซบ และยินดีที่ให้คนไปเยี่ยม จากนั้นทำให้มี สส.ลุกขึ้นประท้วง เนื่องจากเป็นการพูดถึงคนนอกสภา

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลชุดนี้มีปัญหาทางการเมืองที่สำคัญคือ มีนายกรัฐมนตรีหลายคน บางคนบอกว่าแค่วาทกรรม แต่สำหรับตัวเองมองว่าเป็นปัญหาของรัฐบาลเศรษฐา ที่สะท่้อนถึงความเชื่อมั่น และการด้อยค่านายกรัฐมนตรีทำให้คนเข้าใจผิด 

ตอนนี้ทำให้คนเข้าใจผิดว่ามีนายกรัฐมนตรีคนเดียว ไม่ใช่นายกนิด นายกใหญ่ แต่ยังมีนายกเล็ก ที่ต้องพูดเพราะทำให้เกิดปัญหาในการบริหารการเมือง เกิดอำนาจซ้อนอำนาจ และรัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลหุ่น

ภาพที่นายจุรินทร์ นำมาใช้ในการอภิปรายอยากให้นายกรัฐมตรีบินแบบเหยี่ยว

ภาพที่นายจุรินทร์ นำมาใช้ในการอภิปรายอยากให้นายกรัฐมตรีบินแบบเหยี่ยว

นอกจากนี้ ยังมีรัฐมนตรีที่ไร้ประสิทธิภาพ รัฐมนตรีที่โลกลืม รัฐมนตรีที่ผิดฝาผิดตัว และรัฐมนตรีต่างตอบแทน รัฐมนตรีทำการเฉพาะกิจ และรัฐมนตรีที่โลกเซ็ง เพราะอย่างน้อยคนหนึ่งที่ขอยกตัวอย่างเช่น รัฐมนตรีว่าการคลัง จ้องแยกเขี้ยวใส่ผู้ว่าแบงก์ชาติ แต่ถ้างานในหน้าที่รายได้ 4 เดือนต่ำกว่าเป้า กองทุนวินาศภัยติดลับไป 4 ล้านยังนิ่งๆ

ขอให้นายกปรับ ครม.รอบนี้ช่วยดูรัฐมนตรีที่โลกเซ็งด้วย 

อ่านข่าวอื่นๆ

“จุลพันธ์” ยืนยันประเทศไทยมี “เศรษฐา” เป็นนายกฯ คนเดียว

สภาฯ หารือ 3 ฝ่าย ยืนยันฝ่ายค้าน 22 ชั่วโมง รัฐบาล 6 ชั่วโมง ไม่ขยายเป็น 3 วัน

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More