พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'วราวุธ​' พร้อมแจงทุกข้อสงสัย​ 'ฝ่ายค้าน' กำชับลูกพรรคอยู่ฟังอภิปรายจนจบ

‘วราวุธ​’ พร้อมแจงทุกข้อสงสัย​ ‘ฝ่ายค้าน’ ​บอก​แม้ตอบไม่ได้จะหาข้อมูลมา กำชับลูกพรรคอยู่จนจบ ด้าน ‘พัชรวาท​’ ยิ้มแป้น​ ชิ่ง​ตอบ​ พร้อมแจงปมฝุ่น​ P.M 2.5​ ไหม

วันที่ 3 เม.ย. วราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ หรือ​ พม.​ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา​ ระบุถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ว่า ตนจะมารับฟังฝ่ายค้าน มีข้อสังเกตหรือคำถามอะไรที่จะอภิปรายในการทำงานของรัฐบาล โดยในส่วนของกระทรวง พม. มีเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมและสนับสนุนข้อมูลอยู่ ฉะนั้นก็คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ส่วนสถานการณ์ของกระทรวง พม. น่าเป็นห่วงหรือไม่ในการอภิปรายครั้งนี้นั้น​ วราวุธ​ ระบุว่า จากการทำงานมา 7 เดือน และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาที่นายกรัฐมนตรีไปเยี่ยมประชาชนที่แฟลตดินแดง ซึ่งก็มีปัญหาหลายเรื่อง ซึ่งตนก็เตรียมข้อมูลไว้ตอบข้อสอบถามของฝ่ายค้าน

ส่วนมั่นใจว่าสามารถที่แจ้งได้ทุกประเด็นหรือไม่นั้น วราวุธ​ กล่าวว่า​ ไม่ได้มั่นใจแต่ถ้าหากไม่รู้ก็จะไปหาข้อมูลมาตอบให้จนได้ และแม้การอภิปรายทั้ง 2 วันนี้ไม่ใช่การอธิบายแบบลงคะแนน ตนก็ได้มีการกำชับลูกพรรคให้อยู่รับฟังการอภิปรายจนจบ

ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปฏิเสธการการตอบคำถามว่า​ พร้อมชี้แจงหรือไม่หากถูกฝ่ายค้าน อธิบายในประเด็นการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More