พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ผู้การไซเบอร์ ปัดออกหมายจับรองโจ๊ก ขออย่าเอาไปโยงข้อสั่งการนายกฯ 30 วัน

ผู้การไซเบอร์ ปัด ออกหมายจับ ’รองโจ๊ก‘ ไม่เกี่ยวข้องกับข้อสังการ 30 วัน ของนายกฯ ยืนยัน เป็นคนละเรื่อง ขออย่านำไปโยง

วันนี้ (4 เม.ย. 67) ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) กล่าวถึงกรณีที่การออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าเป็นการสนองนโยบาย 30 วัน ของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ โดยระบุว่า การออกหมายจับไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนเอง 

ส่วนเรื่องของ ดาบ ย. และรอง ฟ. ตำรวจในสังกัด สอท. ที่ถูกพาดพิงว่ามีการเก็บส่วยเว็บพนันออนไลน์ พล.ต.ท.วรวัฒน์ ระบุว่า ตอนนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้เข้าไปพูดคุยกับทั้ง 2 คน เพราะกลัวว่าจะมีข้อครหาว่าให้ความช่วยเหลือกัน ปล่อยให้เป็นไปตามคณะกรรมการตรวจสอบ

เมื่อถามว่าจากการตรวจสอบพบว่ามีข้าราชการตำรวจคนอื่นเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้กำชับไว้แล้ว คงไม่มีนายตำรวจรายใด กล้าจะเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือกระทำความผิดอีก

ส่วนเรื่องคำสั่งของนายกฯ ที่ให้ตรวจสอบ และจับกุมทั้งรายใหญ่ และรายเล็ก ภายใน 30 วัน ว่าตอนนี้ บช.สอท. มีข้อมูลอย่างไรบ้าง พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า ขอให้รอดูข้อมูลก่อน 

เมื่อถามย้ำว่า รายใหญ่ดังกล่าวใช่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือไม่ พล.ต.ท.วรวัฒน์ ตอบว่า เป็นคนละเรื่องกัน ขออย่านำไปโยง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More