พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

วันแรก อภิปรายทั่วไป ม. 152 “ฝ่ายค้าน-รัฐบาล” ใช้เวลาเกือบ 18 ชม.

วันนี้ (4 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ญัตติ ของพรรคฝ่ายค้าน โดยมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 3 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม สั่งพรรคการประชุมในเวลา 02.43 น. และนัดประชุมต่อในเช้าวันที่ 4 เม.ย.เวลา 09.00 น.โดยการอภิปรายวันแรกทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลใช้เวลาไปประมาณ 18 ชม.

อ่านข่าว : “ศิริกัญญา” เปิด 3 แหล่งเงิน “ดิจิทัลวอลเล็ต” อัดรัฐบาลขายผ้าเอาหน้ารอด

หลังจากที่นายปรีดา บุญเพลิง สส.บัญชีรายชื่อพรรคครูไทยเพื่อประชาชน อภิปรายเรื่องการศึกษา ความเสมอภาคทางการศึกษา ที่ขณะนี้เห็นว่าเงียบและยังมีการผลักดัน พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ไม่มีการปฏิรูปหลักสูตรการศึกษาให้ทัดเทียมนานาประเทศ พร้อมเสนอแนะให้รัฐบาลสนับสนุนอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึง ม.6 มื้อเช้าและมื้อกลางวันซึ่งเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน

อ่านข่าว : “พีระพันธุ์” ย้ำตรึงค่าไฟ 4.18 บาท เร่งแก้ราคาพลังงาน

จากนั้นนายณรงเดช อุฬารกุล สส.พรรคก้าวไกลอภิปรายเรื่องปัญหาหมูเถื่อน โดยมีนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส. พรรคไทยก้าวหน้าได้คิวเป็นคนสุดท้าย อภิปรายเรื่องหลักนิติธรรม กระบวนการยุติธรรม และการปฏิบัติต่อนักโทษอย่างเท่าเทียม

 

อ่านข่าวอื่น ๆ

จับกระแสการเมือง 3 เม.ย.67: ศึกซักฟอก นายกฯ แมลงวันVS ฝ่ายค้านแมลงหวี่ที่โลกงง

“เศรษฐา” ปัดครอบงำแต่งตั้งโยกย้าย ตร. ลั่นส่งหลักฐานอย่าเป็นจิ้งจกทัก

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More