พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“บิ๊กโจ๊ก” ยันช่วยเหลือป้าคดีที่ดิน โอดช่วยเหลือเสมือนเป็นร้อยเวร

วันนี้ (4 เม.ย.2567) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สุรเชษฐ์ หักพาล ระบุข้อความ

สวัสดีครับ ผมทราบว่าได้มีการไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ดิน ที่รัฐสภา และกล่าวพาดพิงถึงตัวผม ว่า ผมได้ให้ลูกน้องไปบุกรุก และจับกุมยัดข้อหา ผมขอนำเรียนพี่น้องประชาชนทราบว่า ในห้วงปี พ.ศ.2562-2563 ผมถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งที่สำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด

ส่วนกรณีคุณป้าที่มาร้องเรียน ผมอธิบายดังนี้ครับ ในขณะที่ผมดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวน คุณป้าดังกล่าว ได้มาพบผมที่สโมสรตำรวจ และ ขอให้ผมช่วยดูแลเอาที่ดินของป้าคืน และป้า บอกว่าถูกตำรวจ สน.พระโขนง ยัดข้อหา จับกุมโดยไม่เป็นธรรม

ผมจึงเรียกสำนวนทั้งหมดมาดูด้วยตนเอง และเรียก ผกก.สน.พระโขนง มาพบ และอธิบายเรื่องราวให้ฟังโดยละเอียด จึงพบว่า คุณป้า เข้าใจผิด เพราะที่ดินของคุณป้า ศาลฏีกา ได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดไปแล้วว่าที่ดินดังกล่าว จมน้ำไปแล้ว แต่ปรากฏว่า คุณป้า ไปบุกรุกที่ดินของบริษัท บางจาก จำกัด

จึงเป็นเหตุให้ บริษัทบางจาก มาร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกับคุณป้า ในความผิดฐาน บุกรุก จึงเป็นเหตุให้ ตำรวจ สน.พระโขนง ต้องจับกุมคุณป้าตามกฏหมาย เพราะไปบุกรุกที่ดินของบางจาก ผมก็ได้อธิบายให้คุณป้าฟังด้วยตัวเองโดยละเอียด พร้อมด้วย ผกก.สน.พระโขนง

แต่วันนี้ คุณป้า มาร้องเรียนท่านนายกรัฐมนตรี ว่าผมได้ให้ ลูกน้องไปบุกรุก ยัดข้อหา คุณป้า มันคนละเรื่องกันเลยนะครับ คุณป้า ผมดูแลคุณป้าอย่างดี เอาข้าว น้ำให้ทาน รับเรื่อง นั่งอธิบายความเอง เรียกสำนวนมาดูเอง ให้ความเป็นธรรมเอง เป็นรอง ผบ. แต่ทำหน้าที่เหมือนร้อยเวร ลงมาดูแลเรื่องราวทั้งหมดดวยความใส่ใจ และเป็นธรรม

อีกทั้ง เรื่องการจับกุมอะไรของคุณป้า เกิดขึ้นในขณะที่ผมถูกประจำอยู่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งผมไม่รู้เรื่องมาก่อน แต่เมื่อผมโอนกลับเข้ามา คุณป้า ก็มาหาผม และบอกกับผมว่า มีผมคนเดียวเท่านั้น ที่ช่วยเหลือคุณป้าได้ ผมยินดีจึงรีบกุรีกุจรทำให้ แต่ในเมื่อมันยุติด้วยคำพิพากศาลฎีกาไปแล้ว คุณป้าต้องยุติครับ

ขอให้คุณป้า ยุติการดำเนินการในลักษณะที่ทำให้ผม และตำรวจพระโขนงเสียหายทันที เพราะบ้านเมืองมีขื่อ มีแป ครับ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมายไทยครับ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

ทางด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าไปพัวพันกับเส้นเงินเว็บการพนัน ยืนยันว่ายังตอนนี้ไม่มีการเซ็นสั่งพักราชการ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่งถือว่าตอนนี้ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ที่ยังต้องพิสูจน์ ความผิดทางอาญาในชั้นศาล ให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนการตรวจสอบเอาผิดวินัย เป็นไปตามข้อกำหนด ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ตรวจสอบความผิดทางวินัย หากพบกระทำความผิด ก็ต้องลงโทษอย่างเด็ดขาด

อ่าน : “บิ๊กต่าย” ยังไม่พักงาน “บิ๊กโจ๊ก” ปมหมายจับโยงเว็บพนัน

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More