พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ทักษิณ” มั่นใจ “เศรษฐา” นำพาประเทศได้

วันนี้ (5 เม.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 พรรคเพื่อไทย ช่วงแรกก่อนเข้าสู่การประชุม ได้มีการเปิดวิดีโอแสดงวิสัยทัศน์ของ 3 บุคคล คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย, นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

โดยเป็นการเล่าตั้งแต่การเริ่มต้นการเมือง สมัยพรรคไทยรักไทย ที่นำโดยนายทักษิณ ที่ยืนยันว่า ข้อกล่าวหาการเป็นพรรคอนุรักษ์นิยม ไม่ได้อยู่ในดีเอ็นเอของพรรคเพื่อไทย หรือพรรคไทยรักไทย

แต่เป็นพรรคผู้นำความเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เรื่องระบบประกันสุขภาพ การกระจายเงินไปสู่ชนบท พร้อมเล่าถึงความตั้งใจที่จะพัฒนาความเป็นอยู่ให้กับคนในประเทศดีขึ้น และเห็นว่าช่องทางที่จะทำได้ คือการเข้ามาในเส้นทางทางการเมือง

แล้ววันนี้เพื่อไทยกำลังจะทำ Digital Wallet โทษนะ โคตรใหม่เลยไม่ใช่ใหม่ธรรมดา วันนี้เราไม่อยู่กับเรื่องโบราณแน่นอน เพราะโลกกำลังหมุนไปเปลี่ยนไป พรรคเพื่อไทยก็ต้องปรับตัวเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

นายทักษิณกล่าว

นายทักษิณระบุว่า พรรคเพื่อไทยต้องเข้าใจว่า สังคมเปลี่ยนไปแล้ว เพราะฉะนั้นการเข้าถึงประชาชนเป็นหัวใจสำคัญ จะเข้าถึงด้วยทางกายภาพหรือทางด้านสื่อ ก็ต้องเข้าถึง เพราะฉะนั้นอย่าเป็นคนที่ไม่เข้าถึงประชาชน และแน่นอนสะท้อนปัญหาประชาชนในสภาได้

นายทักษิณกล่าวต่อว่า เชื่อมั่นว่านายเศรษฐา จะนำพาประเทศได้ เพราะเป็นนักบริหารและมีประสบการณ์มาก การบริหารที่มีเครือข่ายในการส่งเสริมช่วยเหลือสนับสนุนกันเป็นสิ่งที่จำเป็น การวางตัวของนายกฯ เศรษฐา มีความเหมาะสม ซึ่งลงมาในช่วงการเปลี่ยนผ่านระหว่างการเมือง มีหลายพรรคการเมืองเชื่อว่า นายเศรษฐาจะทำได้ดี เพราะมีประสบการณ์ประสบการณ์

“ผมมั่นใจว่าคุณอิ๊งค์ สามารถนำทีมพลิกเกมได้ไม่ยาก เป็นดีเอ็นเอระหว่างผมกับคุณหญิงผสมกันเป็นคุณอิ๊งค์ เพราะฉะนั้นเขาเอาส่วนเข้มแข็งอดทนเด็ดขาดมาจากคุณหญิง แต่เอาส่วนที่พบปะผู้คน ทำการเมืองเข้าใจการเมืองแบบผม และเขาเรียนรู้จากแม่และพ่อมา เพราะเป็นลูกคนเล็ก เชื่อว่าเขาเป็นผู้นำที่ดีได้ ไม่ใช่มาเชียร์ลูก ในเมื่อผมทำได้ดีเอ็นเอผมก็ต้องทำได้ และเขามีดีเอ็นเอแม่ด้วย ต้องทำได้ดีกว่าผม” นายทักษิณกล่าว

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เป้าหมายการเมืองของทั้งไทยรักไทยและพรรคเพื่อไทย คือการทำนโยบายให้สำเร็จ แม้บางอย่างไม่สามารถทำได้สำเร็จทันที แต่ก็ไม่เคยละทิ้ง แต่พยายามที่จะผลักดันจากความร่วมมือและยอมรับจากทุกฝ่าย

ตนเคยคิดว่า เป็นผู้นำของทุกคนในพรรค และต้องการเข้าใจคนในพรรค อยากเป็นผู้นำที่เข้าใจคนทุกคนทุกกลุ่ม เข้าใจสถานการณ์ในภาพรวม และอยากให้คนที่เดินตามมีความสุข รู้สึกปลอดภัย และรู้สึกมีส่วนร่วม นี่คือสิ่งที่เราทำคนเดียวไม่ได้ หรือเรานำ เพราะว่าอยากจะนำจะต้องไปด้วยกัน พรรคเพื่อไทยจะยิ่งใหญ่ไม่ได้ ถ้าขาดบุคคลหรือแผนกใดแผนกหนึ่ง ที่ทำเพื่อพรรคตอนนี้

ขณะเดียวกัน นายเศรษฐากล่าวถึงความตั้งใจที่จะเข้ามาผลักดัน และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น ให้ความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นในทุกมิติ ส่วนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต วันที่ 10 เม.ย.นี้ จะประกาศอย่างเป็นทางการ คิดว่าน่าจะมีเงินสู่กระเป๋าประชาชนภายในปลายปีนี้

อ่านข่าว : “ครูหยุย” มั่นใจสมรสเท่าเทียมคลอดทัน สว.ชุดนี้

“ทนายตั้ม” เปิด “พิมพ์วิไล” ให้ข้อมูลเส้นเงินเว็บพนันโยง “บิ๊กต่อ”

ราคาอาหาร-มาตรการรัฐ ฉุดเงินเฟ้อ มี.ค.ลบ 0.47% ลดต่อเนื่อง 6 เดือน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More