พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'พริษฐ์' ยัน 'ก้าวไกล' ใช้เวทีสภาฯ คุ้มค่า ย้ำซักฟอกรัฐบาล สิ่งสำคัญอยู่ที่เนื้อหา-สาระ

‘พริษฐ์’ ยัน ‘ก้าวไกล’ ใช้เวทีสภาฯ คุ้มค่า โยน ประชาชนให้คะแนนลีลา ย้ำซักฟอกรัฐบาล สิ่งสำคัญอยู่ที่เนื้อหา-สาระ

วันที่ 5 เม.ย. พริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความพึงพอใจในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตาม ม.152 ของรัฐธรรมนูญ ในส่วนของ สส.พรรคก้าวไกลทั้ง 2 วัน ว่า คนที่จะให้ความเห็น รวมถึงประเมินการทำงานประชาชนได้ดีที่สุดคือ ประชาชน และตนหวังว่า สิ่งที่เราได้แสดงออกในการอภิปรายตลอดสองวันที่ผ่านมา จะได้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเชิงรุก 

พริษฐ์ กล่าวว่า ในมุมหนึ่ง คือการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเข้มข้นเชิงนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นการรักษาคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้ ในการนำเสนอปัญหา เรื่องการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการต่างๆ ให้รัฐบาลได้เห็น และนำไปแก้ไขปัญหา และอีกมุมหนึ่ง เราก็นำเสนอทางออกที่รัฐบาลยังคิดไม่ครบ และมองไม่เห็น เดินผิดทิศผิดทาง เพื่อหวังว่า รัฐบาลจะรับฟัง ตอบสนอง และนำไปแก้ไขปัญหาในข้อเสนอแนะเชิงนโยบายที่เราได้สื่อสารให้รัฐบาลได้รับไว้พิจารณา ดังนั้น จึงมีทั้งมุมตรวจสอบ และการทวงคำสัญญา ส่วนจะให้คะแนนเท่าไหร่นั้น ให้ประชาชนเป็นผู้ให้คะแนนดีที่สุด 

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า สส. พรรคก้าวไกล ใช้วิธีอ่านไปพูดไปทำให้บรรยากาศการอภิปรายไม่น่าสนใจนั้น พริษฐ์ กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในการอภิปรายคือเนื้อหาสาระที่สมาชิกแต่ละคนได้ใช้เวลาสภาฯ ในการสื่อสารกับรัฐบาล และพี่น้องประชาชน และหวังว่า คนที่ติดตามการประชุมสภาฯ หรืออ่านจากข่าว ก็จะได้เห็นถึงความเข้มข้นของเนื้อหาสาระที่เราได้อภิปรายในการตรวจสอบรัฐบาล 

นอกจากนี้ ยังหวังว่า จะได้เห็นการจัดทัพที่พยายามใช้เวลาของสภาฯ อย่างคุ้มค่าที่สุด เนื่องจาก สส. แต่ละคน จะไม่พูดในประเด็นที่ซ้อนกัน แต่พูดในประเด็นที่แต่ละคนมีความเชี่ยวชาญ และมีความสนใจ ซึ่งในภาพรวม ก็ครอบคลุมทุกประเด็น ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมทุกด้าน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More