พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ชัยธวัช” ยืนยัน “คดียุบพรรค” ไม่ทำลายขวัญกำลังใจ

วันนี้ (6 เม.ย.2567) นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และกรรมการบริหารพรรค รวมถึง สส.และสมาชิกพรรค ต่างทยอยเดินทางร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 พร้อมให้ความเห็นในการขับเคลื่อน-เดินทางการเมือง โดยนายชัยธวัช ตุลาธน ยืนยันว่า คดียุบพรรค ไม่ได้ทำลายขวัญและกำลังใจ ยังคงเดินหน้าทำงานการเมืองตามโรดแมปที่วางไว้ พร้อมเผชิญหน้าทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น แต่ก็พร้อมที่จะชี้แจงข้อกล่าวหา และขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ เปิดไต่สวนเพิ่มเติม

อ่านข่าว : “พิธา” เปิดใจลาสภาฯ ระบุ อภิปราย ม.152 อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง

สอดคล้องกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยืนยันที่จะต่อสู้คดี โดยไม่ได้หวั่นไหวหรือเกรงกลัว และชี้ว่า การเดินหน้าทำงานต่อด้วยการอยู่กับปัจจุบัน คือคำตอบที่ดีที่สุดของพรรคในเวลานี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.ก้าวไกล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.ก้าวไกล

ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าการยุบพรรคการเมือง เป็นโทษทางการเมืองที่ทุกพรรค ต่างไม่เห็นด้วย ก่อนจะชี้ให้เห็นว่า คดียุบพรรคที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ 5 ครั้ง สะท้อนถึงการพัฒนาของระบอบประชาธิปไตย

อ่านข่าว : ศาล รธน.รับคำร้องยุบพรรคก้าวไกล ให้ชี้แจงภายใน 15 วัน

พร้อมกันนี้นายชัยธวัช ปฏิเสธความเกี่ยวข้องใด ๆ กับพรรคอนาคตไกล ที่มีการตั้งขึ้นมาเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง เพียงแต่เป็นพรรคที่มีชื่อคล้ายกัน สำหรับวาระการประชุมในวันนี้ ไม่มีวาระการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนเมื่อวานนี้เป็นการประชุมภายในกับทีมแต่ละภาค-แต่ละจังหวัด เพื่อพูดถึงทิศทางการทำงานร่วมกัน

อ่านข่าวอื่น ๆ

จับกระแสการเมือง 5 เม.ย.67 : “เพื่อไทย” ทวงคืน No.1 การเมืองไทย “ก้าวไกล” ยังอยู่ในวิบากกรรม

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More