พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เฉลิมชัย​” ยัน​ไม่มีดีลร่วมรัฐบาล ย้ำ​ 78 ปี “ปชป.” อยู่คู่การเมืองไทยอีกนาน

วันนี้ (6 เม.ย.2567) นายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน​ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในวาระครบรอบ 78 ปีก่อตั้งพรรค​ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์​ เป็นสถาบันการเมืองอยู่คู่ประเทศไทยไปอีกนาน​ และต้องมีการปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์โลก สิ่งที่เห็นชัดเจน คือ พรรคสดใสขึ้น และเห็นถึงหัวใจของการเปลี่ยนแปลงคือการตั้งศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการสื่อสาร ซึ่งจะเป็นการเปิดโลกให้กับพรรคฯในแง่การสื่อสารถึงประชาชน นำเสนอสิ่งต่าง ๆ สู่สังคม วันนี้โลกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี จึงต้องขับเคลื่อนให้ทันโลก

นายเฉลิมชัย​ กล่าวถึงกรณีที่ประกาศในการสัมมนา สส.และกรรมการบริหารพรรค ที่ จ.ชลบุรี เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าะมีการระดมศิษย์เก่าของพรรคที่ลาออกกลับบ้าน ว่า มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด เพียงแต่รอการประชุมสามัญใหญ่ประจำปีที่จะมีขึ้นในปลายเดือนนี้ ที่จะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค ในเรื่องสัดส่วนการเลือกกรรมการบริหารพรรคให้เกิดความชัดเจน เพื่อเปิดกว้างให้กับคนรุ่นใหม่​ และสร้างความมั่นใจ​ให้กับสมาชิกพรรคที่จะย้ายกลับมาว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าแล้ว และจะก้าวอย่างมั่นคง แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกรรมการบริหาร​แต่อย่างใด​

นายเฉลิมชัย​ ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี​ที่มีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไปร่วมรัฐบาลอยู่ด้วยนั้น​ ว่า​ การปรับครม.​ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะอำนาจอยู่ที่ท่าน ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ประเด็นที่บอกว่ามีการพูดคุย ตนได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า

ต้องบอกมาให้ชัดเจนว่าใครไปคุยอะไร ที่ไหนอย่างไร หากพูดไม่ชัดเจน ประชาธิปัตย์เสียหาย และประชาธิปัตย์เป็นองค์กร ความเป็นประชาธิปัตย์มันมากกว่าตำแหน่งของท่าน การพูดในสิ่งที่ไม่ชัดเจนไม่ดีกับทุกฝ่าย 

เมื่อถามว่ามีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปพูดคุยแต่ไม่ได้บอกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคใช่หรือไม่​ นายเฉลิม​ กล่าวยืนยันว่า​ ไม่ทราบ​ แต่ในส่วนของตนไม่มีไม่เคยคุยอะไรกับใคร​ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีข้อบังคับและหลักเกณฑ์อยู่ ตนพูดตลอดนักการเมืองเวลาคุยกัน ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ อย่าไปตีความว่ามีการพูดคุย เพราะนี่คือการพูดคุยปกติ ไม่ว่าพรรคอะไรเป็นพรรคการเมืองคุยได้ทั้งหมด พร้อมยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการร่วมรัฐบาล

ส่วนหากจะต้องร่วมรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์มีเงื่อนไขต้องได้กระทรวงใดหรือไม่ นายเฉลิมชัย​ กล่าวว่า​ มีกระบวนการในการพิจารณาดังนั้นตนคิดว่าต้องเข้าสู่กระบวนการก่อนถึงจะพิจารณาได้ 

นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ตนมั่นใจ ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์เป็นคนปล่อย​ ส่วนจะปล่อยเพื่อดิสเครดิตหรือไม่ขอให้ไปคิดดู ประชาธิปัตย์ก้าวข้ามการเมืองน้ำเน่าแบบนี้ไปแล้ว ก่อนย้ำว่า ไม่มีเพราะหากก้าวไม่ข้ามประเทศไทยก็เดินหน้าให้คิดดูว่าจังหวะเวลาที่ปล่อยข่าว แล้วออกมาพูดมีการรับลูกกัน ใครควรจะเป็นคนปล่อย แต่ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ 

อ่านข่าวอื่นๆ

หลายจังหวัดลงพื้นที่ตรวจหัวจ่ายน้ำมัน สร้างความมั่นใจ ปชช.เดินทางช่วงสงกรานต์

ตามดู “หมอชิต 2” ปรับปรุงรับสงกรานต์ หลังถูกติง 14 จุดพัง

อาจารย์ มช.เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด แล้ว 4 คน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More