พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

สั่งโปรโมทมหาสงกรานต์ต่อเนื่อง 21 วัน 'เศรษฐา' สั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ โปรโมทให้ชัด

‘เศรษฐา’ สั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ โปรโมทให้ชัด งานเฉลิมฉลองมหาสงกรานต์ต่อเนื่อง 21 วัน นักท่องเที่ยวสาดน้ำได้วันไหน เหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ตั้งใจจะมาเล่นสงกรานต์ แต่กลับไม่เจอสงกรานต์

วันที่ 8 เม.ย. 2567 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงาน “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ซึ่งจะมีการจัดสงกรานต์ยาว 21 วัน แต่ดูเหมือนการโปรโมทยังเงียบ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ตั้งใจจะมาเล่นสงกรานต์ แต่กลับไม่เจอสงกรานต์ ว่า การเล่นสงกรานต์ที่ประกาศ 21 วัน ซึ่งชาวจีนอยากมาและคิดว่าจะมีการสาดน้ำ แต่ความจริงยังไม่เริ่มสาดน้ำ ก็เป็นเรื่องของความคลาดเคลื่อน จึงขอให้รอก่อน

เมื่อถามว่า การสาดน้ำจะมีเฉพาะช่วงวันที่ 13-15 เม.ย.หรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะแล้วแต่พื้นที่ ซึ่งแต่ละจังหวัดก็มีประเพณีแตกต่างกันไป บางพื้นที่มีการจัดหลังวันที่ 13-16 เม.ย.ก็มี เช่นที่พระประแดง และพัทยา 

เมื่อถามว่า ต้องประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวและประชาชนหรือไม่ เพราะบางคนเข้าใจว่า 21 วัน เป็นการเล่นต่อเนื่อง เศรษฐา กล่าวว่า ใช้คำว่าเป็นการเฉลิมฉลองต่อเนื่องดีกว่า และเดี๋ยวตนจะบอกให้ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ไปดูตรงนี้ให้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More