พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

สส.ต่างขั้วแห่รับลงพื้นที่ภาคใต้ ‘เศรษฐา‘ ถ่อมตัว ขออย่ามองความนิยมเพิ่ม

‘เศรษฐา‘ ถ่อมตัว ขออย่ามองความนิยมเพิ่ม หลัง สส.ต่างขั้ว-ประชาชน แห่รับลงพื้นที่ใต้-​วอนอย่าแบ่งแยกฝ่ายค้านรัฐบาล มอง ’ชนะชัย‘ มีจิตวิญญาณ​ผู้แทนฯ มีปัญหาก็ต้องมาบอกนายกฯ ไม่เกี่ยวกระแสร่วมรัฐบาล – โต้ ปมลบข้อครหาพรรคเพื่อไทย ไม่ให้ความสำคัญกับภาคใต้ แค่วาทกรรมเก่าๆ ไม่อยากพูดถึง หวั่นกระทบจิตใจ นักการเมืองอาวุโส

วันที่ 8 เม.ย. 2567 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และปรากฏว่ามี สส.พรรคอื่นและประชาชนมาให้การต้อนรับ ถือว่าคะแนนของท่านในพื้นที่ภาคใต้เริ่มดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ ว่า ขออย่ามองแบบนั้น เมื่อนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ สส.ไม่ว่าจะพรรคไหนก็ตามก็ต้องมารับ เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ และเราเป็นรัฐบาลของประชาชน เพราะฉะนั้นการลงพื้นที่เป็นเรื่องสำคัญ เมื่อวานก็ลงพื้นที่สมุย และเมื่อมาจังหวัดนครศรีธรรมราช พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ก็มาให้การต้อนรับ และอธิบายถึงความต้องการในจังหวัด โดยเฉพาะการท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้นเพราะหลังจากสถานการณ์โควิด จำนวนเที่ยวบินลดลงเหลือครึ่งหนึ่ง จึงอยากให้มีเยอะขึ้น

เมื่อถามว่า การที่ใน ชัยชนะ เดชเดโช​ สส. นครศรีธรรมราช มารับนายกรัฐมนตรี เป็นช่วงเดียวกันกับที่มีกระแสข่าวว่า จะดึงพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมคณะรัฐมนตรี นายกฯ กล่าวว่า ชัยชนะ มาต้อนรับโดยการพาคุณแม่มาด้วย ซึ่งมีการพูดคุยเรื่องของพื้นที่ และการดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่งท่านเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มาจากการเลือกตั้ง ตนเชื่อว่าจิตวิญญาณของท่านอยู่กับพี่น้องประชาชน​ ดังนั้นเมื่อมีปัญหาอะไร ท่านก็มาบอกกับนายกฯ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลไม่ได้แบ่งแยกกันแล้ว วันนี้เราไม่ได้ทำกิจกรรมสภา ลงพื้นที่ มาเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน 

เมื่อถามว่า การที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่มาครั้งนี้ถือเป็นการลบข้อครหาที่ว่าพรรคเพื่อไทยไม่ให้ความสำคัญกับคนภาคใต้ใช่หรือไม่ เศรษฐากล่าวว่า 

“นั่นเป็นวาทกรรมแบบเก่าๆมากกว่า เป็น ขอไม่พูดถึงดีกว่าเพราะอาจไปกระทบกระเทือนจิตใจ นักการเมืองอาวุโส ที่ตนมามีความตั้งใจจริง ได้มาแล้วหลายหน และยืนยันว่าปลายปีนี้และต้นปีหน้าก็จะมาอีก เนื่องจากหลายโครงการเป็นโครงการระยะสั้นที่จะเห็นผล ในทันที ก็จะมาดูความคืบหน้า เพราะหากไม่มีการจี้ก็จะล่าช้าลงไป ก็เป็นการบริหารงานธรรมดาของรัฐบาลที่เข้าใจปัญหาของประชาชน และเข้าใจถึงวิธีการทำงานที่ผลประโยชน์ตกถึงพี่น้องประชาชน” เศรษฐากล่าว

ส่วนจะมาลบข้อครหา นายกฯ ยืนยันว่า ไม่ใช่ เพราะในระยะ 3 ปีครึ่ง ประชาชนจะทราบเอง ว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้ดูแลแต่พรรคเรา เมื่อสักครู่ตนก็นั่งทานข้าวกับ สส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งมาเสนอปัญหา และ วิทยา แก้วภราดัย สส.จังหวัดตรัง ที่ได้คะแนนสูงที่สุด ในประเทศไทย 60,000 กว่าคะแนน ก็มาที่นี่ เพื่อนำโครงการมานำเสนอ ซึ่งตนก็รับมา และ วิทยา ได้เชิญไปจังหวัดตรัง ตนก็รับปากว่า จะไปลงพื้นที่จังหวัดตรัง ในช่วงปลายปี ยืนยันจะไปทุกจังหวัด ซึ่งใครจะพูดอะไรก็ไม่เป็นไร เพราะพรุ่งนี้ 7 โมงเช้าก็ตื่นไปทำงาน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More