พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” ขอรอฟังแถลงความชัดเจน “ดิจิทัลวอลเล็ต” พรุ่งนี้

วันนี้ (9 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของประเทศไทย ต่อสถานการณ์เมียนมา ว่า เป็นไปตามที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ แถลงไปก่อนการประชุม ครม.ซึ่งต้องยอมรับว่าการเจรจาเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและต้องคำนึงถึงหลายฝ่าย

อ่านข่าว : “ศิริกัญญา” เปิด 3 แหล่งเงิน “ดิจิทัลวอลเล็ต” อัดรัฐบาลขายผ้าเอาหน้ารอด

ส่วนที่จะมีการแถลงเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ในวันพรุ่งนี้ 10 เม.ย. นายกฯ ยืนยันว่า มีความพร้อมโดยจะมีการซักซ้อมในช่วงเย็นวันนี้ 9 เม.ย.อีกครั้งหนึ่ง 

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับประชาชนใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่เซอร์ไพรส์ เพราะบอกมาตั้งนานแล้วว่าวันที่ 10 เม.ย.จะมีการแถลงอย่างชัดเจน ไม่มีเซอร์ไพรส์ โดยจะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนจากทุกภาคส่วน

อ่านข่าว : “นายกรัฐมนตรี” ย้ำ 10 เม.ย.นี้ ชัดเจนเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ส่วนที่มีการพูดว่า จะต้องใช้เงินจากธนาคารเฉพาะกิจ อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน นายกฯ ย้อนถามกลับสื่อในทันทีว่า ใครพูดครับ พร้อมย้ำว่า ตนจะแถลงข่าวในวันที่ 10 เม.ย.นี้ และขอให้มีการประชุมก่อน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้มีความสับสนกัน ตนจึงอยากให้รอความชัดเจนในวันที่ 10 เม.ย.นี้

อ่านข่าวอื่น ๆ 

“พิชิต” มั่นใจทำได้แน่นอน ยันแหล่งเงินดิจิทัล ชอบด้วยกฎหมาย 

คลังตั้ง 3 เกณฑ์ “คนรวย” หมดสิทธิ “ดิจิทัล วอลเล็ต”  

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More