พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

จับกระแสการเมือง 9 เม.ย. 2567 ภาพแทนล้านคำพูด “ทักษิณ” ในสระน้ำ ค่ายปชป.”เชาว์-ธนา” ศึกในซัดกันนัว

“หนึ่งภาพ แทนล้านคำพูด” พลันที่ อุ๊งอิ๊ง “แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์รูป “ทักษิณ ชินวัตร”อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังเล่นน้ำกับหลานๆ ในสระว่ายน้ำ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ผ่าน อินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21

พร้อมข้อความ “วันหยุด ณ บ้าน ตาตา สนุกสนานไม่อยากกลับกันเลย” เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองไม่น้อย

ประเดิมที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ออกโพสต์ข้อความตั้งคำถามกับแพทองธาร พร้อม #คนอื่นตายช่างมัน

….ภาพนักโทษที่อยู่ในระหว่างพักโทษกรณีพิเศษ ยกดัมเบลเล่นกับหลานในสระน้ำ …นี่หรือนักโทษที่ต้องพักโทษกรณีพิเศษเพราะอายุเกิน70 ปีและช่วยตัวเองไม่ได้

….หลักการพักโทษกรณีพิเศษ จากเงื่อนไขอายุเกิน 70 ปี และช่วยตัวเองไม่ได้ จากการประเมินคะแนนช่วยเหลือตัวเองได้ 9 คะแนน นั่นหมายถึงสภาพที่ย่ำแย่

และ…เขาใช้หลักมนุษยธรรม เพื่อให้มาใช้ชีวิตบั้นปลาย สำหรับคนที่ช่วยตนเองไม่ได้ และไม่ให้เป็นภาระกับทางเรือนจำ จึงให้การพักโทษกรณีพิเศษ

นพ.วรงค์ ยังตั้งคำถามว่า สุดท้ายนี้ อนุกรรมการพักโทษ รวมทั้งอธิบดี รัฐมนตรี ต้องมารับผิดชอบแทน เพราะพวกคุณประเมินคะแนน ต่ำกว่าความเป็นจริง เข้าหลักขอให้กูรอด คนอื่นตายช่างมัน
การท้าทายกฏหมาย ก็คือการท้าทายประชาชน

ด้าน ธันวา ไกรฤกษ์ อดีตทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความ “ทำอะไรก็ผิด ยกดัมเบลโฟมในน้ำ ก็ยังผิด แต่อย่าน้อยใจไป ทีโกงบ้านโกงเมืองแล้วไม่ติดคุก คุณยังไม่ผิดเลย”

ถ้อยความไม่ต่างจากดร.เสรี วงศ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VVIPโรงพยาบาลตำรวจ และการได้พักโทษของนักโทษเด็ดขาดชาย จนเกิดวาทกรรมป่วยทิพย์ เพราะผู้คนจำนวนมากมีความกังขาและสงสัย เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และหมอต้องพยายามแถลงชี้แจง (หรือแถ-ลง) ท่ามกลางความเคลือบแคลงของประชาชน

…ตลอดเวลา 180 วันที่นักโทษเด็ดขาดชายป่วยขั้นวิกฤต ลูกหลานก็ไม่ได้ไปเยี่ยม (ด้วยความห่วงใย) และทำกิจกรรมต่างอย่างสนุกนาน ไร้อาการห่วงใยกังวล

ครบ 180 วัน ได้รับการพักโทษนอกเรือนจำ (ท่ามกลางความกังขาของประชาชน) ก็รับกลับบ้านทันที อาการป่วยขั้นวิกฤตมา 180 วัน หายทันที เจอยาอะไรเข้า

ดร.เสรี ระบุอีกว่า การถ่ายรูปอิริยาบทในบริเวณบ้านแล้วก็โพสต์โชว์ เพิ่มความกังขาให้ประชาชนมากขึ้น เพราะไม่มีอาการของคนเพิ่งฟื้นไข้จากการป่วยวิกฤต 180 วัน ตรวจโครงการต่างๆได้เหมือนคนมีตำแหน่งทางการเมือง ประชุมร่วมกับพรรคการเมืองได้ ไม่มีอาการของคนเพิ่งฟื้นไข้แต่อย่างใด

…ทำกิจกรรมกับหลานๆ ก็แสดงความเข้มแข็งอย่างสนุกสนาน ทำให้ข้อกังขาป่วยทิพย์ ได้พักโทษทิพย์มีข้อกังขามากขึ้น …ประชาชนมีคำถามมากมาย แต่ก็ไร้คำตอบ

กระนั้น “อุ๊งอิ๊ง”น.ส.แพทองธาร ได้ให้คำตอบว่า “ทักษิณ” ใช้ดัมเบลฟองน้ำและท่อฟองน้ำ ออกกำลังกายเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อกลับมา ไม่ได้ว่ายน้ำเยอะ เป็นเพียงการเดินในน้ำ ไม่มีใครเอาดัมเบลเหล็กลงน้ำ ไม่เช่นนั้นคงจม ซึ่งลูกยังใช้เล่นด้วย เพราะว่ายน้ำไม่เป็น ให้หลานหนีบดัมเบลฟองน้ำ ไว้ทั้ง2 ข้าง และเดินตาม ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็น และขอโทษหากทำอะไรไม่ถูกใจ

“เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา มีเวลาว่างอยู่กับลูก และไปนอนบ้าน รู้สึกว่าคุณตาตื่นมา มีความสุข หลานๆมีความสุข … ไม่ได้คิดว่าจะเป็นประเด็น ถ้าเป็นประเด็นก็อธิบายได้”

ขณะที่ “บิ๊กวี” พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาตอบโต้และนำหลักฐานทางการแพทย์ของนายทักษิณ ออกมาเปิดเผย โดยระบุว่า ไม่ทราบ นพ.วรงค์ได้หลักฐานมาอย่างไร แต่จากการสอบถามแพทย์ที่รักษานายทักษิณ 3 คน คนแรกมีความเห็นให้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนแพทย์อีก 2 คน เป็นแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจ

ทั้ง 3 คน บอกว่า ภาพที่เห็นเล่นดัมเบลในน้ำเป็นการฟื้นฟูผู้ป่วยที่ทำกายภาพในน้ำ เป็นดัมเบลโฟมที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งค่อนข้างปลอดภัยกับผู้ป่วยที่ต้องการฟื้นฟูสภาพร่างกาย เสริม สร้างกล้ามเนื้อไหล่และข้อศอก สำหรับผู้ป่วยที่มีประวัติการผ่าตัดไหล่ และเป็นการปฏิบัติตามคำแนะนำแพทย์เพื่อกาย ภาพเสริม

“ส่วนจะป่วยถึงขั้นได้แค่ 9 คะแนนหรือไม่ เป็นเรื่องของแพทย์ ภาพที่ปรากฏเป็นการทำกายภาพในน้ำ เป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์ ส่วนการยกดัมเบลโฟมต้องทำนานหรือไม่ ต้องสอบถามจากแพทย์ แต่ในหน้าที่ของผม ถ้าสงสัยก็ต้องแสวงหาข้อเท็จจริง แต่บางคน เวลาสงสัยจะมีวิธีทางการเมือง พูดให้คนเสียหายไปก่อน นี่คือความแตกต่าง”

ส่วนเอกสารที่นพ.วรงค์ นำมาเผยแพร่เป็นเอกสารจริงหรือไม่ ยังไม่เห็น ยังไม่ได้อ่าน แต่ดูจากข่าวที่มีคนโทรมาถามเท่านั้น พ.ต.อ.ทวีตอบ พร้อมอ่านเอกสารทางการแพทย์ตลอดเวลา และย้ำว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องไปสอบถามเจ้าหน้าที่ เพราะอยู่ในอำนาจหน้าที่ของรัฐ มนตรี

ยามศึกเรารบ ยามสงบเรารบกันเอง ยังใช้ได้กับลูกแม่พระธรณีบีบมวยผม แม้ปีนี้พรรคประชาธิปัตย์ก้าวปีที่ 79 แล้วก็ตาม แต่วิวาทะเดือดระหว่าง “เชาว์ มีขวด” อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ “ธนา ชีรวินิจ” โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังยืดเยื้อ

หลังจาก “เชาว์” ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ และบริหารงานมาถึง 4 เดือน แต่ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใดๆที่จะพลิกวิกฤตของพรรคให้เป็นโอกาส หรือความพยายามที่จะฟื้นศรัทธาประชาชนกลับมา เห็นแต่การหายใจทิ้งไปวันๆ กับการทอดถอนใจของคนรักพรรคจำนวนไม่น้อย ที่ทำได้แค่ดูอยู่ห่างๆ มองอย่างห่วงๆ เท่านั้น

ทำให้ “ธนา”สวนกลับทันควันว่า หากยังให้ร้ายประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรค ต้องเจอกันแน่ พร้อมทั้งร่ายยาว ถึงความเป็นมาในอดีตที่และจนถึงวันนี้ว่า…การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายเชาว์ เสนอตัวลงเลือกตั้ง สส. อีกครั้ง แต่พรรคไม่ได้พิจารณาให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งนายเชาว์ เข้าใจว่าคนที่ไม่ให้นายเชาว์ลงสมัคร คือ นายเฉลิมชัย เลขาธิการพรรคในขณะนั้น เป็นเหตุให้นายเชาว์ เจ็บแค้นใจ …ก็ว่ากันไปกับศึกภายในของค่ายสีฟ้า ซึ่งดูเหมือนจะยังไม่จบง่าย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More