พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อัยการสูงสุด' เลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง ม.112 'ทักษิณ' เหตุยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ

อัยการสูงสุด “เลื่อน” ฟังคำสั่งฟ้อง ม.112 “ทักษิณ ชินวัตร” เหตุยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ นัดใหม่ 29 พ.ค. 67 ย้ำเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติของหน่วยงานราชการ

วันนี้ (10 เม.ย. 67) นายประยุทธ์ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยความคืบหน้าการสั่งฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวหาในคดี ม.112 เป็นความผิดนอกราชอาณาจักร ทำให้อัยการสูงสุดมีอำนาจสั่งคดีนี้เพียงผู้เดียว โดยอัยการสูงสุดได้สั่งสอบสวนเพิ่มเติมหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร ได้ร้องขอความเป็นธรรมเพื่อให้สิ้นกระแสความ 

และให้พนักงานสอบสวนส่งผลสอบสวนเพิ่มเติมมาก่อนวันที่ 10 เมษายน เนื่องจากเป็นวันนัดมาฟังคำสั่ง  

แต่ปรากฏว่าจนถึงเมื่อวานนี้ (9 เมษายน 2567) พนักงานสอบสวนได้ส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมมาเพียงบางประเด็น ยังไม่ครบถ้วนทุกประเด็น เพราะฉะนั้นเมื่อผลสอบสวนยังไม่ครบถ้วนทุกประเด็น จึงยังไม่สามารถมีคำสั่งของอัยการสูงสุดได้ จึงจำเป็นต้องเลื่อนฟังคำสั่งคดีนี้อีกครั้งเป็นวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 09:00 น. และวันนี้นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้เดินทางมาที่อัยการสูงสุด โดยให้ผู้รับมอบอำนาจมารับทราบคำสั่งเลื่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ทีมโฆษกฯ ย้ำว่า เป็นขั้นตอนปกติเมื่อทราบว่าอัยการยังสอบสวนไม่ครบข้อเท็จจริงก็มอบหมายผู้มอบอำนาจรับฟังคำสั่งเลื่อนแทน โดยการเลื่อนวันนี้เป็นข้อบกพร่องในแนวทางปฏิบัติทางราชการจากหน่วยสอบสวนที่ยังส่งผลการสอบสวนยังไม่ครบถ้วน โดยเมื่อวานนี้ทนายความขอนายทักษิณได้ติดต่อประสานงานการเตรียมเอกสารเพื่อมารับฟังคำสั่ง และทางอัยการสูงสุดได้แจ้งไปเมื่อเวลา 16:00 น. ว่าทางอัยการสูงสุดมีเหตุขัดข้องจึงจำเป็นต้องเลื่อนการฟังคำสั่งไปก่อน

อัยการสูงสุด

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More