พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'วิญญัติ' มั่นใจ 'ทักษิณ' ได้รับความเป็นธรรม หลังเจ้าตัว ปฏิเสธ ไม่มีพฤติกรรมการกระทำตามที่ถูกกล่าวหา

วิญญัติ มั่นใจ ทักษิณ ได้รับความเป็นธรรม หลังเจ้าตัว ปฏิเสธข้อกล่าวหา ไม่มีพฤติกรรมการกระทำตามที่ถูกกล่าวหา ก่อนหน้านี้ได้ยื่นเอกสารร้องขอความเป็นธรรมครบถ้วนแล้ว ย้ำ ทักษิณ ยังใช้ชีวิตเหมือนสูงอายุทั่วไป และพร้อมเดินทางมาหากมีนัดสั่งฟ้องคดี

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ และผู้รับมอบอำนาจ จาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้เดินทางมาเป็นตัวแทนเข้ารับฟังคำสั่งเลื่อนฟังคดีนายทักษิณออกไป ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแถลงข่าวของคณะอัยการสูงสุด ว่า หลังจากที่อัยการได้ปล่อยตัวชั่วคราวนายทักษิณ ซึ่งเมื่อเช้านี้ได้มีการยื่นเอกสารรับมอบอำนาจแบะเซ็นต์รับทราบการเดินทางมาวันนี้

ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ประสานกับทางอัยการสูงสุดเข้ามาล่วงหน้า 1 วัน ทราบว่าการนัดครั้งนี้จะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ เนื่องจากจะต้องมีการเตรียมเงินประกัน และเอกสารต่างๆ เพิ่มเติมไว้ ซึ่งทางอัยการฯ ได้แจ้งว่ายังไม่พร้อมที่จะสั่งคดีในวันนี้ ซึ่งโดยปกติแล้วตัวผู้ต้องหาจะมาด้วยตัวเองหรือจะมอบหมายให้ตัวตัวแทนมาก็ได้

ส่วนแนวทางการต่อสู้ นายวิญญัติ ไม่ขอลงรายละเอียดการต่อสู้คดีของนายทักษิณ เนื่องจากเป็นความลับของแนวทางการต่อสู้ที่ทุกอย่างอยู่ในสำนวน และเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี โดยคดีนี้ทางอัยการสูงสุดได้ขอให้มีการสอบสวนเพิ่มเติม และส่วนไหนที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาตนก็จะมีการชี้แจงเพิ่มเติม

ส่วนนัดครั้งต่อไปหากมีการสั่งฟ้อง นายวิญญัติ บอกว่าก็จะเดินทางมาตามนัด และไปปรากฏตัวที่ศาล ซึ่งหากมีคำสั่งฟ้องทางศาลก็จะรับฟ้องไว้ ซึ่งก็อาจมีการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว และให้ประกันตัว แต่หากอัยการสูงสุดที่ได้รับมอบหมายมีคำสั่งไม่ฟ้องถือว่าคดีนั้นก็เสร็จสิ้นไป

ในส่วนของความมั่นใจในการต่อสู้คดี นายวิญญัติ ยังไม่ขอบอกเป็นตัวเลข แต่ขอต่อสู้ตามสิทธิ์ในเรื่องของพยานหลักฐานข้อเท็จจริงที่มี ประกอบกับเหตุผลและข้อกฎหมาย จากประเด็น 2 ข้อกล่าวหา คือพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ และความผิดมาตรา 112 ก็ต้องต่อสู้ในข้อกฎหมายว่าเข้าองค์ประกอบหรือไม่ ซึ่งจะต้องมีข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน และในฐานะตัวแทนของผู้ต้องหาก็ได้ยื่นเอกสารทั้งหมดไปให้อัยการสูงสุดแล้ว หากอัยการสูงสุดพิจารณาว่ามีประโยชน์ และครบถ้วนเป็นธรรมก็จะให้สอบเพิ่มเติม เหมือนกับครั้งนี้ที่มีการส่งสำนวนให้พนักงานสอบสวนสอบสวนเพิ่มเติมให้ครบถ้วนในทุกประเด็น

ในส่วนของนายทักษิณก็ยังคงมั่นใจว่าไม่ได้มีการกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งนายทักษิณทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนประชาชนคนหนึ่ง ที่เป็นผู้สูงอายุที่ได้รับบาดเจ็บก็ทำการรักษาตัว และต้องดูแลตัวเอง

ขณะที่การขอความเป็นธรรมเพิ่มเติม ตอนนี้ทางฝั่งของผู้ต้องหาไม่มีการจะยื่นขอความเป็นธรรมเพิ่มเติมแล้ว เพราะทุกอย่างได้ทำสมบูรณ์ครบทุกประเด็น ตามที่ต้องข้อสังเกตไว้ ซึ่งส่วนไหนในการสอบสวนของทางฝ่ายรัฐที่ยังไม่ได้ทำ ในฐานะทนายความและผู้รับมอบอำนาจ จากฝั่งผู้ต้องหาก็ได้ชี้แจงให้มีการสอบเพิ่มเติมแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More