พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ-รดน้ำขอพรสงกรานต์

วันนี้ (11 เม.ย.2567) นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานทำบุญสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรองนายกฯ รัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการและทีมโฆษกประจำ​สำนักนายกฯ ร่วมงาน

ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล

ทันทีที่มาถึง นายกฯ สักการะศาลพระพรหม​ด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า​ ก่อนที่จะลงมาสักการะศาลพระภูมิและศาลตายายประจำทำเนียบรัฐบาล จากนั้นร่วมพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ โดยระหว่างที่นายกฯ เดินมาส่งคณะสงฆ์ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้กล่าวอวยพร​ต่อนายกฯ ว่า ขอให้นายกฯ อยู่ไปนานๆ เพราะทำหน้าที่ได้ดีและบ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข ขณะที่นายเศรษฐา​ ได้กล่าวตอบกลับว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

จากนั้นนายกฯ กล่าวอวยพรบรรดารัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการ โดยระบุว่า วันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย เป็นวันผู้สูงอายุ​และวันครอบครัว​ จึงขอถือโอกาสนี้อวยพรให้ทุกคนมีความสุข​ สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ มีกำลังใจ​ กำลังกาย​ ในการทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองและขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่ดีตลอดไป ก่อนจะนำคณะรัฐมนตรี​สรงน้ำพระ และเปิดโอกาสให้รัฐมนตรี​ ข้าราชการและสื่อมวลชนได้รดน้ำดำหัว

ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายกฯ จะมอบของที่ระลึกเป็นเหรียญหลวงพ่อพัฒน์ วัดธารทหาร​ (วัดห้วยด้วน)​ รุ่นราชาพยัคฆ์​ อ.หนองบัว​ จ.นครสวรรค์​, พระผงหลวงปู่ทวด​ และผ้ายันต์​ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือเจ้าคุณธงชัย​ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส​ วัดไตรมิตรวิทยาราม

อ่านข่าวอื่นๆ

ต่างชาติเริ่มเล่นน้ำสงกรานต์ ริมถนนชายหาดพัทยา

ถนนสายเอเชีย ช่วง จ.พระนครศรีอยุธยา จราจรเริ่มหนาแน่น

เช็ก! วันหยุดสงกรานต์ 2567 ไปรษณีย์ – ธนาคาร หยุดไหม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More