พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘อนุทิน’ พร้อมตั้งรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ย้ำเตรียมให้ความรู้ ปชช. ป้องกันมิจฉาชีพ

‘อนุทิน’ พร้อมตั้งรับ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ย้ำมหาดไทย เตรียมให้ความรู้ ปชช.ป้องกันมิจฉาชีพลวงลงทะเบียน-ใช้แอพ เล็งให้ ‘กรมพัฒนาชุมชน’ หาช่องส่งเสริมการค้าขายในชุมชน

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนาย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรี แถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ไตรมาส 3 และผู้มีสิทธิสามารถใช้ได้ผ่านซูเปอร์แอพ ว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตอยู่ในนโยบายรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภาไว้ จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย 

ในส่วนของตนที่กำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย ก็ต้องเตรียมพร้อมเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงการนี้ รวมถึงต้องเตรียมการให้ความรู้ความเข้าใจ เพื่อป้องกันภัยแก่ประชาชนจากมิจฉาชีพที่อาจฉวยโอกาสหลอกลวงประชาชนทั้งในการลงทะเบียนและการใช้แอพลิเคชั่นด้วย 

”สิ่งที่ทางกระทรวงมหาดไทย ต้องเตรียมพร้อมคือการใช้เครือข่ายของกรมการปกครอง ในการสร้างความรู้ความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับการใช้สิทธิและการใช้งานซูเปอร์แอพที่จะเกิดขึ้น รวมถึงให้กรมพัฒนาชุมชน พิจารณาช่องทางในการส่งเสริมให้เกิดการค้าขายในชุมชนเพื่อให้ประชาชนได้ใช้โอกาสนี้ในการสร้างรายได้อย่างเต็มที่“

เมื่อถามว่า มีความกังวลอะไรหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ”กังวลเรื่องมิจฉาชีพที่อาจมีการส่งลิ้งค์หลอกให้ประชาชนไปลงทะเบียน หรือหาทางล่อลวงต่างๆระหว่างการดำเนินโครงการหรือการใช้จ่ายเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ดังนั้นเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องใช้เครือข่ายของกระทรวงมหาดไทยสร้างความรู้ความเข้าใจในชุมชน และเตือนให้ประชาชนระวังภัยจากมิจฉาชีพก่อนถึงวันที่ประกาศใช้จริง นี่คือสิ่งที่เราต้องคิดและเตรียมความพร้อมล่วงหน้า“

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More