พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ตั้ง ‘ปรีชา เกตุสวัสดิ์’ปธ. สภาทนายความศาลจังหวัดพระประแดง อำนวยความยุติธรรมประชาชน

‘วิเชียร’นายกสภาทนายความ เซ็นตั้ง ‘ปรีชา เกตุสวัสดิ์’ปธ. สภาทนายความจ.พระประแดง อำนวยความยุติธรรมประชาชนรองรับคดีจำนวนมากขึ้นศาลจังหวัดพระประเเดงที่พึ่งเปิดใหม่

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ห้องประชุม ชั้น 3 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ เปิดเผย เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนได้มีหนังสือแต่งตั้ง นายปรีชา เกตุสวัสดิ์ ประธานสภาทนายความจังหวัดพระประแดง เเละคณะกรรมการสภาทนายความจังหวัดพระประแดง โดยมีการหารือแนวทางในการปฏิบัติงานโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งคณะกรรมการสภาทนายความจังหวัดพระประแดง สืบเนื่องจากเมื่อเร็วๆนี้มีพระราชกฤษฎีกาประกาศลงราชกิจจานุเบกษา

จัดตั้งศาลจังหวัดพระประแดง โดยจัดตั้งที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยเปิดทำการเป็นศาลจังหวัด ทางสภาทนายความเอง จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการประจำศาลนั้นๆก็เลยตั้งประธานสภาทนายความจังหวัดสมุทรปราการพร้อมกับคณะ มีอำนาจหน้าที่ตามข้อบังคับตามระเบียบคำสั่งของสภาทนายความในการที่จะไปอำนวยความสะดวกให้แก่ ทนายความที่ไปใช้บริการที่ศาลจังหวัดพระประแดงและไปอำนวยความเป็นธรรมให้กับพี่น้องประชาชนที่ไปใช้บริการที่ศาลจังหวัดพระประแดง ในส่วนการให้บริการประชาชนตนคิดว่าเมื่อมีการเเยกศาลออกไป ก็ทำให้ใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้นเพราะว่า พื้นที่ศาลจังหวัดพระประแดงอยู่คนละฟากแม่น้ำเจ้าพระยาอีกฝั่งหนึ่ง ส่วนศาลจังหวัดสมุทรปราการอยู่แม่น้ำเจ้าพระยาอีกฝั่งนึง ดังนั้นแล้วเมื่อเปิดศาลจังหวัดพระประเเดง มันสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในการที่จะสัญจรเดินทาง ประกอบกับคดีที่ศาลในพื้นที่มีคดีเข้ามาจำนวนมาก เมื่อเเยกออก เเละสภาทนายความก็เเยกออกมาตาม มันทำให้สภาใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มากยิ่งขึ้น ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายกว่า ถือเป็นประโยชน์การอำนวยความยุติธรรม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More