พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“แพทองธาร” งง “ส.ว.วันชัย” ปูดแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย อักษรย่อ ส.

วันนี้ (5 ก.พ.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ ส.ว.ออกมาเปิดอักษรย่อ “ส.” เป็นบุคคลที่คาดว่าเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมตรีของพรรคเพื่อไทย โดย น.ส.แพทองธาร หันไปแซว น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ว่า อย่าเพิ่งหัวเราะก่อนสิ พร้อมถามสื่อกลับว่า คือ ใครอ่ะคะ และฝากถามกลับขอเปิดตัวอักษรต่อไปด้วย เพราะไม่ทราบจริง ๆ ส่วนมีการใบ้ว่า ส.ตัวใหญ่ เคยเป็นอดีตรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย และมีการทายกันว่าเป็นนายสุรเกียรติ เสถียรไทย นั้น น.ส.แพทองธาร ปฏิเสธรายชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่ได้มีการคุยกัน รวมถึงไม่ได้มาที่พรรคเพื่อไทยเลย

เมื่อถามว่ามองการโยนประเด็นเช่นนี้เป็นการบอนไซหรือทำให้เกิดแรงกะเพื่อมในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะมีรายชื่อแคนดิเดตมาแล้ว 2 คน และคนที่ 3 อาจเป็นชื่อ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค โดย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เกิดกระแสในทุก ๆ ด้านไม่ว่าเรื่องแลนด์สไลด์ หรือการจับมือกับพรรคการเมืองใด ย้ำว่า ไม่เป็นไรเพราะจุดยืนของพรรคมั่นคง ยังเดินหน้าหาเสียงต่อไป ให้นโยบายสู่มือประชาชน พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำได้ ก่อนจะระบุว่า ไม่ต้องห่วง เพราะเพื่อไทยเลือกคนที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด ส่วนรอคนดิเดตคนที่ 3 จะเป็นคนในหรือคนนอกพรรคเมื่อถึงเวลาจะประกาศแน่นอน

เมื่อถามมีการตั้งข้อสังเกตว่าท้ายที่สุด รายชื่อแคนดิเดตนายกฯที่มีชื่อ “อิ๊งค์ แพทองธาร” จะเป็นชื่อสับขาหลอกหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า คนในพรรคเพื่อไทยรักกัน ยืนยันไม่มีใครหลอกตัวเองและตัวเองก็ไม่ได้หลอกใคร ซึ่งไม่ว่าอย่างไรรายชื่อแคนดิเดตนายกฯจะต้องมีความเห็นชอบร่วมกัน ก่อนจะเปิดเผยรายชื่อต่อสาธารณะ พร้อมย้ำว่าตั้งแต่เข้าพรรคเพื่อไทยชอบความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของงคนในพรรค ส่วนการย้ายเข้าย้ายออกเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง

ขณะเดียวกัน น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวเสริมกรณีการเปิดชื่อย่อ “ส” ว่าไม่ถือเป็นการบอนไซ เพราะพรรคมีการตอนการพิจารณาแคนดิเดตนายกฯ ทั้งคณะกรรมการและเป้าหมายเพื่อประชาชน และในฐานะหัวหน้าพรรคยอมรับว่าไม่จำเป็นต้องเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ เพราะไม่มีข้อบังคับเขียนไว้ หรือไม่มีกฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งต่างพรรคอื่น จึงถือว่าไม่เป็นการบอนไซ ขณะนี้การบวนการสรรหาแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยยังไม่แล้วเสร็จ และรายชื่อตามกระแสข่าวยังไม่ผ่านที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเลย

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงในภาคใต้ ภูเก็ต และพังงา ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจ สื่อสารเรื่องของแนวทางแก้ปัญหา จึงมาขอโอกาสกับประชาชนภาคใต้ ขณะเดียวกันนางสาวแพทองธารยอมรับว่าทีปัจจัยเรื่องการตั้งครรภ์หลังจากนี้อาจจะเดินทางไกลไม่ได้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More