พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ธรรมนัส' ฟันธง 'พปชร.' ต้องได้ตั้งรัฐบาล แง้มเล็งเปิดตัว ส.ส.เชียงใหม่

‘ธรรมนัส’ ฟันธง ‘พปชร.’ ต้องได้ตั้งรัฐบาล ปัดตอบดีลพรรคอื่น รอผลเลือกตั้ง แง้มเล็งเปิดตัว ส.ส.เชียงใหม่ หยอกพรรคธรรมนัสกระแสแรงสุด

1 มี.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 50 คน ในวันนี้ว่า ผู้ที่ยังเป็น ส.ส.เก่าและใหม่ที่มาจากพรรคพลังประชารัฐและพรรคอื่นมีจำนวน 50 คน และยังมีอีกหลายคนแต่ยังไม่เปิดตัว เรามี ส.ส.แบบแบ่งเขตเกือบ 60 คน มั่นใจไม่ว่าอย่างไร พรรคพลังประชารัฐก็เป็นหนึ่งพรรคที่จะจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนจะจับมือกับพรรคไหนในการจัดตั้งรัฐบาล ยังเร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้ ต้องรอให้การเลือกตั้งเสร็จสิ้นก่อน แต่หน้าที่ของผู้สมัครแต่ละคน คือจะทำอย่างไรให้ตัวเองกลับมาเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร และจะทำอย่างไรให้ว่าที่ผู้สมัครที่เหลือ 400 เขตกลับเข้ามาในสภาฯ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่เพราะวันนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีประธานยุทธศาสตร์พรรค คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. เช่นกัน ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า ไม่กังวล

“ขอยืนยันตามมติของคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ได้มีแล้วว่าจะนำเสนอ แคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียวคือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ”

การที่ พล.อ.ประวิตร พูดถึงการเป็นแกนนำอันดับหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐจะต้องได้ ส.ส.กี่คน ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า แต่ละพรรคมีความมั่นใจว่าตัวเองจะเป็นที่หนึ่ง เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ แต่จะได้หรือไม่ได้ต้องรอหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น

ส่วนทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ จะสู้พรรคเพื่อไทยได้หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรทนัส ชี้ว่า สิ่งที่พรรคพลังประชาร้ฐเป็นรองพรรคอื่นมาโดยตลอดคือเรื่องของเศรษฐกิจ แต่ตอนนี้ทีมเศรษฐกิจเรามีหลายคน อดีตที่เคยเป็นรัฐมนตรี หลายคนมีประสบการณ์ มั่นใจว่าตอนนี้เราไม่เป็นรองใครในเรื่องของทีมเศรษฐกิจ แต่จะเลือกบิ๊กเนมเป็นตัวขายเพื่อความมั่นใจหรือไม่ ทีมเศรษฐกิจของเราไม่เป็นรองใคร

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่าหลังจากนี้จะมีการพิจารณาเปิดตัวใหญ่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในแต่ละภูมิภาคอีกครั้ง โดยจะเปิดตัวพร้อมกับถ่ายทอดสดทั่วประเทศ เหมือนที่ทำตอนปี 2562 ซึ่งขณะนี้ วราเทพ รัตนากร กําลังวางแผนอยู่ ภาคเหนืออาจจะเปิดที่ จ.เชียงใหม่ ภาคอีสานอาจเป็น จ.นครราชสีมา หรือ จ.ขอนแก่น ส่วนภาคใต้เป็น จ.นครศรีธรรมราช ส่วนภาคกลางกำลังให้ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พิจารณาอยู่

“การเปิดตัวที่ จ.เชียงใหม่ จะเป็นการเหยียบเจ้าถิ่นอย่างพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น การเมืองไม่มีเหยียบใคร “

สำหรับพื้นที่ภาคเหนือ พรรครวมไทยสร้างชาติ มีกระแสหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ในฐานะคนเหนือ และเมื่อถามว่าพรรคไหนกระแสมากที่สุด ร.อ.ธรรมนัส ตอบติดตลกว่า “ก็ธรรมนัสไง พูดเล่นนะ”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More