พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ประเสริฐ” หวัง พท. กวาดบุรีรัมย์ยกจังหวัด ส่งน้องชาย “ตี๋ใหญ่” รักษาแชมป์สุรินทร์

วันนี้ (5 มี.ค.2566) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ในการเลือกตั้งครั้งก่อน พรรคเพื่อไทยไม่มี ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากครั้งก่อนมีการส่งผู้สมัครในนามพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบก่อนการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครหลายคนก็ได้รับคะแนนเสียงมา โดยในตอนนี้พรรคเพื่อไทยได้ทำทีมบุรีรัมย์มาระยะหนึ่งแล้ว จึงเชื่อว่ามีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

นายประเสริฐ ยอมรับว่า ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทยก็มีกระแสของเขาเอง แต่ก็เช่นเดียวกันกับพรรคเพื่อไทยที่มีกระแสในพื้นที่ต่างจังหวัดแบบยกจังหวัด ขณะเดียวกัน ยังย้ำว่าการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงใน จ.บุรีรัมย์ ครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเอาจริง จะประกาศนโยบายของพรรค โดยที่ประชาชนก็มีความต้องการให้พรรคเพื่อไทยไปปราศรัยหาเสียงด้วย

นายประเสริฐ ยังยอมรับว่า คู่แข่งๆ ของพรรคเพื่อไทยคือพรรคภูมิใจไทย ที่มีความหวังจะกวาดที่นั่ง ส.ส. ยก จ.บุรีรัมย์ แต่พรรคเพื่อไทยก็มีความหวังเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นายประเสริฐ ยังกล่าวถึงสนามเลือกตั้งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ว่า พรรคเพื่อไทยส่งว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง 8 เขตเลือกตั้งใน จ.สุรินทร์ ส่วนพื้นที่ของนายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล อดีต ส.ส. สุรินทร์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2566 พรรคเพื่อไทยจึงส่งน้องชายของนายตี๋ใหญ่ลงสมัครแทน คือ นายพรเทพ พูนศรีธนากูล เพื่อรักษาพื้นที่ทางการเมืองใน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งมีฐานเสียงจากการเลือกตั้งครั้งก่อนเป็นจำนวนกว่าแสนคน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More