พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ปิยบุตร' เผย ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล ไร้ชื่ออดีต ส.ส. บางคน เพราะพรรคยังขาดคนเสียสละ

หลังพรรคก้าวไกล ประกาศ 100 รายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ แบบยังไม่เป็นทางการ ปิยบุตร แสงกนกกุล วิจารณ์สาเหตุไร้ชื่ออดีต ส.ส. บางคน เป็นเพราะคนในพรรคยังเสียสละไม่พอ

วานนี้ (20 มี.ค.) หลังจากมีการประกาศยุบสภา ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ได้ลงนามในประกาศ ที่ 3 /2566 เผย 100 รายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามเพื่อเข้ารับกระบวนการรับฟังความเห็นเพื่อคัดเลือกเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยยังไม่ได้จัดดับอย่างเป็นทางการ มีรายชื่อดังนี้

ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล.jpgปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล2.jpgปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล3.jpg

ต่อมา ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันเป็นเลขาธิการคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ถึงกรณีธีรัจชัย พันธุมาศ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อต่อ โดยระบุว่า เพิ่งทราบว่าธีรัจชัย อาสาไปลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในพื้นที่ กทม.แทน

“คนแบบนี้น่านับถือครับ ถ้าผมช่วยอะไรได้ ผมขออาสาไปเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้พี่ธีรัจชัยสุดแรงเลยครับ หลักคิดง่าย ๆ คือ ถ้าคุณยกย่องว่าพวกเขาเหล่านี้เสียสละ ไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อต่อ เสียดาย ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ แล้วทำไมคนที่เสียสละถึงไม่เป็นคุณ” ปิยบุตร ระบุ

ปิยบุตร ยังระบุถึง อมรัตน์ ที่ไม่ขอลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ว่า อมรัตน์ พูดกับตนทุกครั้งว่า ไม่ขอลง ส.ส.ต่อ เพราะต้องการสร้างแบบอย่างตามที่ตนพูดเสมอว่า เป็น ส.ส.แล้วไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นต่อจนเป็นอาชีพ หรือสมบัติของตระกูล วันนี้ อมรัตน์ อาสาทำให้เป็นแบบอย่าง

ปิยบุตร ระบุด้วยว่า กรณีพิจารณ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค เป็นประธานวิปพรรคคุม กทม. เป็นคนที่ตนฝากฝังให้ดูงานสภาต่อจากตนหลังยุบพรรคอนาคตใหม่ เขามีบทบาทอภิปรายกองทัพ กระทรวงกลาโหม ถ้าอยากลงต่อคงอยู่ใน Top 10 แน่ แต่เขาเลือกที่จะไม่ลงอะไรเลย นี่คือแบบอย่างที่คนแบบพรรคก้าวไกลควรยึดถือ มิใช่ยกย่องเขา แต่ถึงเวลาไม่มีใครเสียสละที่ใน PL (ปาร์ตี้ลิสต์) เลย ส่วนกรณีของ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล สมัยลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคอนาคตใหม่ เราเสนอให้ลงลำดับที่ 20 แต่เขาไม่เอาขอเป็นลำดับที่ 31 ซึ่งไม่น่ามีใครทำแบบนี้แน่ แล้วเงินเดือน ส.ส.ของเขาก็บริจาคเข้าพรรคตลอด ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ครั้งนี้ก็เสียสละไม่ลงสมัคร ส.ส.

“ผมมองในฐานะคนนอก ผู้สังเกตการณ์ ผู้วิจารณ์ และผู้ช่วยหาเสียง คนที่จะยกย่องพิจารณ์ อมรัตน์ พล.ต.ต.สุพิศาล และธีรัจชัย ที่ไม่เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อได้ คน ๆ นั้นต้องไม่ใช่ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่ขอลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อต่อครับ” ปิยบุตร ระบุ

ปิยบุตร ระบุทิ้งท้ายว่า อย่าลืมช่วยกันบริจาคให้พรรคก้าวไกล เงินกองทุนพัฒนาการเมืองที่ กกต. จัดสรรมาให้จากการกรอก 164 นั้น มีเงื่อนไขการใช้เงินมาก เอามาหาเสียง ทำป้ายรายเขตไม่ได้ ถ้าต้องการให้พรรคก้าวไกลเป็นพรรคของมวลชน ไม่ใช่ของนายทุน พรรคก้าวไกลต้องขอการสนับสนุนจากประชาชน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More