พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘เศรษฐา’ ชี้ 'ทักษิณ' อยากกลับมาเลี้ยงหลาน เป็นสิทธิไม่ใช่โหนแลนด์สไลด์

‘เศรษฐา’ ชี้เป็นสิทธิ ‘ทักษิณ’ ที่อยากกลับมาเลี้ยงหลาน ยันไม่ใช่วิธีโหนกระแสแลนด์สไลด์ เผยให้รอฟัง ‘แพทองธาร’ แถลงลุยโค้งสุดท้ายหาเสียง ย้ำตัวเองยังฟิตแข็งแรง สู้ต่อ แม้ป่วยไข้-เสียงแหบ

วันที่ 1 พ.ค. 2566 ที่ศูนย์ประสานงานผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร ‘พัฒนา สัพโพ’ เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.สกลนคร ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้คลอดบุตรชายเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ว่า ตนก็ได้ส่งข้อความผ่านไลน์คุยกันแล้ว ตนได้แสดงความยินดี ทั้งคุณแม่และลูกชายก็สุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ดีก็ให้กำลังใจ  

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวอยากกลับมาเลี้ยงหลาน เศรษฐา ระบุว่า “เป็นสิทธิของท่าน ผมก็เข้าใจความคุณพ่อและคุณตา” เมื่อถามว่าการทวีตของ ทักษิณ เป็นการเรียกเรตติ้งให้พรรคเพื่อไทย หรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า คงไม่ใช่ ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนี้ และตนก็ไม่ทราบด้วยว่าจะเป็นเหตุผลของการเรียกกระเแสแลนด์สไลด์หรือไม่ ตนมีหน้าที่นำเสนอนโยบายอย่างเดียว 

โดยเศรษฐา หวังว่าแพทองธาร แข็งแรงหลังการคลอดลูกแล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งก็จะได้เห็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน ปราศรัยหาเสียงกันอีกครั้ง และขอให้ฟังการแถลงข่าวจากแพทองธาร

เมื่อถามว่ามีประชนชนแสดงความเป็นห่วงอาการไข้และเสียงที่แหบของ เศรษฐา โดยแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ไม่เป็นไร สู้ได้สบาย เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมากลับจากเวทีปราศรัย จ.บุรีรัมย์ ก็มาโรงพยาบาลให้น้ำเกลือแล้ว ยืนยันตนยังมีความพร้อมในการลงพื้นที่ ไม่ต้องห่วง ตนยังสบายอยู่ ไม่มีปัญหาเพียงแต่เสียงไม่ดีเท่านั้น ทุกอย่างยังสู้อยู่ วันนี้ตนมา จ.สกลนคร เพื่อมาให้กำลังใจ ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ทุกคน ถึงอย่างไรตนก็ต้องมาและพรรคเพื่อไทยต้องได้ ส.ส.สกลนคร ยกจังหวัด

ส่วนกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูด ช่วงหนึ่งในเวทีปราศรัยจังหวัดสงขลา โดยถามประชาชนว่าอยากได้นักธุรกิจมาบริหารประเทศหรือ โดยเศรษฐา ระบุว่า ไม่มีความเห็นอะไร ก็ให้คนสงขลาตัดสิน หากหมายถึงสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงตนเองก็ไม่เป็นไร ก็โอเค 

“ทุกคนที่เป็นประชาชนที่มีความหวังดีกับประเทศชาติก็มีสิทธิที่จะบริหารประเทศได้ ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร นักธุรกิจ ข้าราชการ” เศรษฐาระบุ

เศรษฐา ยังปฏิเสธให้ความเห็นกรณีที่ สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. บอกว่าสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากมีความสามารถที่จะต่อต้านระบอบทักษิณ ว่า ไม่ทราบ เพียงแต่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยยึดโยงประชาชน นำปัญหาปากท้องและสิทธิเสรีภาพประชาชนเป็นหลัก  

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More