พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

พบถุงบรรจุศพมนุษย์ 45 ใบ คาดเป็นพนักงาน 7 รายที่หายตัวไปในเม็กซิโก

สำนักอัยการเม็กซิโกรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (31 พ.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเม็กซิโกค้นพบถุงหลายสิบใบพร้อมซากศพมนุษย์ ระหว่างปฏิบัติการค้นหาพนักงานจำนวน 7 คนของบริษัทคอลเซ็นเตอร์ ที่หายตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ถุงดำจำนวน 45 ใบที่บรรจุศพมนุษย์ ถูกค้นพบในพื้นที่ มิราดอร์ เดล บอสเก ชานเมืองทางตะวันตกของกวาดาลาฮารา โดยเมืองแห่งนี้เป็นฐานที่มั่นของกลุ่มแก๊งค้ายาที่ทรงพลังอย่าง ยาลิสโก นูเอวา เฮเนราซิออน  (CJNG) อย่างไรก็ดี สำนักงานอัยการรัฐฮาลิสโกกล่าวว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่าศพเหล่านั้นเป็นของพนักงานที่หายไปทั้ง 7 คนหรือไม่ แต่ประกาศการค้นหาพวกเขายังคงดำเนินการอยู่

อาชญากรรมการอุ้มหายเป็นที่เกิดขึ้นเป็นประจำในในเม็กซิโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองที่เต็มไปด้วยแก๊งค้ายา อาทิ กวาดาลาฮารา โดยในเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว กระทรวงมหาดไทยเม็กซิโกรายงานว่า มีผู้ที่หายตัวไปกว่า 100,000 คน ทั้งนี้ เม็กซิโกเผชิญกับความรุนแรงที่เพิ่มขึ้น นับตั้งแต่นโยบายสงครามยาเสพติดเริ่มขึ้นในปี 2549 โดยเม็กซิโกมีผู้เสียชีวิตจากสงครามต่อต้านยาเสพติดแล้วกว่า 350,000 คนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

อัยการของรัฐกล่าวว่าถุงเหล่านี้ถูกกู้คืนจากหุบเขาลึก 40 เมตรในพื้นที่ที่ยากต่อการเข้าถึง โดยก่อนหน้านี้ มีการพบถุงพลาสติกสีดำ 1 ใบ ซึ่งบรรจุศพมนุษย์ครั้งแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (30 พ.ค.) นำไปสู่การค้นหาที่ทำให้มีการพบถุงที่เหลือในวันรุ่งขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานกับกองกำลังป้องกันพลเรือนของเมืองซาโปปาน และนักผจญเพลิงเพื่อตรวจสอบถุงดำพร้อมหลักฐาน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ยังได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ เพื่อระบุจำนวนเหยื่อที่เป็นไปได้ และพยายามระบุอัตลักษณ์ของพวกเขา โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า ในถุงดำทั้ง 45 ใบมีซากศพของทั้งชายและหญิง

ที่มา:

https://www.dw.com/en/mexico-police-discover-45-bags-containing-human-remains/a-65791010?mobileApp=true&fbclid=IwAR2_loq3kG7JJHa3F_Fe-Vee5eZT2aNh7OxR45o_i55VWjTlRMpYvULAocQ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More