พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

จับกระแสการเมือง: 6 มี.ค.67 “Taylor Swift” ถึงกะเทยไทย ดรามา “เศรษฐา” บนเวทีโลก

6 เดือน 14 ประเทศ เดินสายออนทัวร์รอบโลก กับ “นายกฯ นิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง รอบนี้ 10 วันรวดเยือน 3 ประเทศ ออสเตรเลีย เยอรมนี และฝรั่งเศส ตั้งแต่ 4-14 มี.ค.โปรแกรมแน่นเอี๊ยด

เริ่มจากประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ ตอนนี้บินต่อไปยังกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เตรียมกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม ITB Berlin 2024 และคิวต่อไป 11 มี.ค.นี้ พบกับ “แอมานุแอล มาครง” ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เพื่อพูดคุยระดับทวิภาคี

แต่ควันหลงในเวทีอาเซียน-ออสเตรเลีย ที่เกือบเป็น น้ำผึ้งหยดเดียว เมื่อ “นายกฯนิด” เผลอไปวิพากษ์วิจารณ์ศิลปินระดับโลก Taylor Swift Eras Tour 6 รอบที่สิงคโปร์เพียงชาติเดียว จนเกิดกระแสทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กระทั่ง “ลี เซียนลุง” นายกรัฐมนตรี ต้องใช้เวทีแถลงข่าวที่เมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย ยอมรับมีข้อตกลงพิเศษจ่ายค่าตัวให้ Taylor Swift และถามกลับผ่านสื่อว่า ไม่เห็นว่า เป็นการกระทำที่ไม่เป็นมิตรต่อเพื่อนบ้าน ทำเอาไทยสะดุ้งโหยง ต้องแก้เกี้ยวเป็นพัลวันว่า นายเศรษฐา พูดด้วยความยกย่องชื่นชมสิงคโปร์ และอยากให้เป็นโรโมเดล ที่นำมาใช้ไทยเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยว

การประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

การประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย

อ่านข่าว ดรามา “Taylor Swift” ลี เซียนลุง-เศรษฐา ปมดีลจ่ายค่าตัว

แผ่วไม่ตก #พรรคก้าวไกล เดือดพลั่กๆ ไม่แพ้อุณหภูมินอกห้องประชุมรัฐสภาที่มีค่าดัชนีความร้อน กทม.พุ่งสุดที่ 48 องศาเซลเซียส หลังนายไชยวัฒนา ติณรัตน์ สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดเกมรุกกลางสภา ตำหนิ “หมออ๋อง” ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 2 บุกทำเนียบรัฐบาล ทวงถามกฎหมายการเงิน 31 ฉบับล่าช้า เพราะมองว่าไม่เหมาะสม เสียศักดิ์ศรีสภา  

เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ บุกฝ่ายบริหาร ซึ่งไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ชื่อปดิพัทธ์

ทำให้ นายณัฐวุฒิ บัวปทุม สส.พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นตอบโต้ปกป้องทันที จากนั้นนายธีรชัย แสนแก้ว สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ยิงหมัดตรง เสนอให้ “หมออ๋อง” ลาออก 

เรียกร้องให้นายปดิพัทธ์ ลาออก เพราะถ้าไปเข้าพบ ตามตรอกออกตามประตู จะได้รับการต้อนรับ ไม่ใช่ไปแบบโจร ไม่มีใครมาต้อนรับ ถือว่าเสียศักดิ์ศรีรัฐสภา

เตรียมนับถอยหลังรอดูว่า “ศึกซักฟอกรัฐบาล” หลังผ่านการทดลองงานมาครึ่งปี จะเป็นไปตามปฎิทินการเมือง ที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมเคาะยื่นอภิปรายรัฐบาล มาตรา 152 โดยไม่ลงมติหรือไม่

นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล

นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล

โดยหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน “ต๋อม” ชัยธวัช ตุลาธน สรุปชัด 6 เดือน รัฐบาลชุดใหม่ทำผิดสัญญาประชาชน ไร้ผลงาน ปล่อยให้เลือกปฏิบัติในกระบวนการยุติธรรม ปล่อยให้ผู้มีอิทธิพลเต็มเมือง พร้อมยืนยันไม่มี “เกี๊ยเซียะ”

เตรียมประสานไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นญัตติในวันที่ 13 มี.ค.นี้ จากนั้นจะได้หารือร่วมกัน เพื่อกำหนดวันและกรอบเวลา เบื้องต้นขอเวลาอภิปรายอย่างน้อย 2-3 วันช่วง วันที่ 3-4-5 เม.ย.นี้

อ่านข่าว มติฝ่ายค้านซักฟอกรัฐ ม.152 ไร้ผลงาน-เลือกปฏิบัติ มีปม “ทักษิณ”

ขณะที่ทีมโฆษกรัฐบาล น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบทันควัน ไม่กังวลฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปราย พร้อมตอบทุกคำถาม แต่ขอใช้เวลาให้เกิดประโยชน์กับประเทศ อย่าคิดแต่จะเล่นเกมการเมือง

พร้อมการันตีผลงานรัฐบาลไม่มีตรงไหนให้เอาปากกามาวง ทำตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้กับประชาชน เศรษฐกิจ รายได้ รายจ่าย ความเป็นอยู่ของประชาชน สิ่งแวดล้อม 

ผลงานของรัฐบาลคือสิ่งที่ประชาชนจับต้องได้ มากกว่าคำพูดเลื่อนลอย ไร้หลักฐาน หวังเพียงแค่ผลทางการเมืองที่จะพยายามดิสเครดิตรัฐบาลแบบไม่ชอบธรรม

ปิดท้ายกับทอล์กออฟเดอะทาวน์ระดับอาเซียน กะเทยไทยVSกะเทยฟิลิปินส์ กับแฮชแท็กร้อน สุขุมวิท 11 เรื่องธุรกิจสีเทาที่ถูกซุกไว้ใต้พรม ทั้งปัญหาการขายบริการทางเพศกลางกรุง ปัญหาชาวต่างชาติเข้าไทยผิดกฎหมาย ยาเสพติดสารพัดที่ถูกตีแผ่ออกมา เก้าอี้ร้อนฉ่ากันหลายคนทั้งวงการสีกากี 

ร้อนถึงเจ้ากระทรวงคลองหลอด “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ที่ตั้งเป้าปราบมาเฟีย และผู้มีอิทธิพล และยาเสพติด หลังตกเป็นเป้าถูกซักฟอกผลงานไม่ตรงปก ระบุชาวต่างชาติ เมื่ออยู่ประเทศไทย ก็ต้องเคารพกฎกติกา มีอยู่แค่นี้ ยิ่งเข้ามาแล้วจะมาสร้างอิทธิพล ทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย ข่มเหงรังแกเจ้าของประเทศ  

เชื่อว่าเมื่อผู้ปฏิบัติ ตำรวจ และกรมการปกครองจะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อให้คนไทยมั่นใจว่า จะไม่มีใครเส้นใหญ่มาเคลียร์ไม่ได้ ซึ่งเราไม่รับเคลียร์

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More