พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘นายกฯ’ ไม่ห่วงฝ่ายค้านยื่นซักฟอก ยันรัฐมนตรีทุกคนชี้แจงได้ทุกประเด็น

‘นายกฯ’ ไม่ห่วง ‘ฝ่ายค้าน’ ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ – ยืนยันรัฐมนตรีทุกคนชี้แจงได้ทุกประเด็น เผยราคายางพุ่ง 90 บาทต่อกิโลกรัมสูงสุดในรอบ 7 ปี เดินหน้าใช้เกษตรแม่นยำให้ราคาพุ่งต่อ สั่งเข้มสกัดกั้นยางพาราเถื่อนเข้าไทย

13 มี.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีพรรคฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 152 โดยให้เหตุผลว่ารัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพ ว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะต้องถาม เพราะถือเป็นตัวแทนของประชาชน และตนเองก็เป็นตัวแทนของประชาชนเช่นกัน เพราะได้รับความไว้วางใจให้บริหารประเทศและพยายามทำอย่างเต็มที่ เชื่อมั่นว่าทุกคนในรัฐบาลตอบคำถามได้ทุกคำถามเพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องตอบ

ส่วนได้มีการกำชับรัฐมนตรีเตรียมตัวตอบคำถามในการอภิปรายไม่วางใจอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐมนตรีทุกคนทำงานตัวเป็นเกลียว ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าตนเองทำงานอะไร มั่นใจว่าทุกคนจะตอบคำถามได้ดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และยินดีที่จะไปตอบคำถามที่รัฐสภา พร้อมที่จะตอบทุกคำถาม แม้จะมีบางคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องก็พร้อมชื่อแจงตามหน้าที่ เพราะเป็นคนไกลตามระบบการปกครองที่ฝ่ายบริหาร หากฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อข้องใจ มีความไม่สบายใจ หรือมีอะไรที่รัฐบาลชี้แจงไม่ชัดเจน ก็ถือเป็นเวทีที่การสนทนา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ปลอดภัยของทุกคน และสนับสนุนให้ใช้เวทีรัฐสภาในการพูดคุยกันอยู่แล้ว

นอกจากนี้ เศรษฐา ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีราคายางพาราปรับตัวสูงขึ้นกิโลกรัมละกว่า 90 บาทสูงสุดในรอบ 7 ปี ว่า อยากให้ราคาขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะความต้องการใช้ยางพาราทั่วโลกสูงขึ้น ต้องมองว่าทำอย่างไรให้ผลผลิตต่อไร่สูงขึ้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยพยายามที่จะหาทางให้ผลผลิตต่อไร่สูงขึ้น โดยการใช้เกษตรแม่นยำ ใช้ปุ๋ยที่ตรงสูตร และอยากให้มาเลเซียนำเข้ายางพาราจากประเทศไทยไม่อยากให้ไทยเป็นเพียงทางผ่าน อย่างเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวว่ามีรถขนยางพารากว่า 100 คันจะผ่านประเทศไทยไปยังประเทศเมียนมา เราไม่อนุญาตให้ผ่าน เพราะไม่รู้ว่าเป็นอย่างที่จะนำไปส่งจริงหรือนำมาขายในประเทศไทย ซึ่งเมื่อภาคราชการมีความเข้มแข็งไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลังโดยกรมศุลกากร กระทรวงเกษตรและกองทัพ และหลายหลายหน่วยงาน ไม่ปล่อยให้อย่างเถื่อนเข้ามาในประเทศเชื่อว่าศักยภาพของราคายางจะสูงขึ้นได้อีก หวังว่าพี่น้องเกษตรกรไทยจะได้ประโยชน์ต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้การที่ยางพาราราคาสูงขึ้นในรอบ 7 ปีถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องทำ ให้กับพี่น้องประชาชน และพยายามทำให้ดีที่สุดอยู่แล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More