พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ทักษิณ” สักการะศาลหลักเมือง ก่อนไปเชียงใหม่ – ยังใส่เฝือกที่คอ

วันนี้ (14 มี.ค.2567) เวลา 05.19 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อม น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะ บุตรสาว และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย เดินทางมาถึงศาลหลักเมือง โดยเดินเข้าที่ประตูถนนหลักเมือง ข้างกระทรวงกลาโหม โดยนายทักษิณใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน ที่เป็นสีมงคลประจำวันนี้ สวมหน้ากากอนามัย และใส่เฝือกอ่อนที่คอ ไม่ได้ใส่ที่แขน

เมื่อมาถึงได้ไปสักการะหอพระพุทธรูปประจำศาลหลักเมือง ศาลหลักเมืองจำลอง และองค์พระหลักเมือง ผูกผ้าสีที่เสาหลักเมือง เติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด โดย ในช่วงที่จุดธูปเทียนสักการะ นายทักษิณได้นั่งเก้าอี้ไหว้

แต่ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่มาจับเตรียมชุดบวงสรวงชุดใหญ่เพื่อรอไว้ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ประกอบไปด้วย หัวหมู เป็ดไก่ ปลานึ่งกุ้งเผา ปูนึ่ง ของหวานมงคล ผลไม้มงคล 9 อย่าง และชุดบายสี เครื่องหมากพูล บุหรี่ และไข่ต้มไว้ ซึ่งภายในศาลหลักเมือง ไม่มีประชาชนทั่วไปปะปน เนื่องจากศาลหลักเมืองจะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ 06.30 น.

สำหรับการเดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองในเช้าวันนี้ของนายทักษิณ ชินวัตร ถือเป็นการปรากฏตัว ต่อสื่อมวลชนครั้งแรกอย่างเป็นทางการหลังได้รับการพักโทษ และพักฟื้นตัวเองที่บ้านมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งการมาสักการะในวันนี้ถือเป็นฤกษ์มงคล ก่อนการเดินทางไป จ.เชียงใหม่

โดยนายทักษิณ ใช้เวลาสักการะ 26 นาที ก่อนเดินทางกลับ ในเวลา 05.45 น. ทั้งนี้ในระหว่างที่นายทักษิณเดินมาขึ้นรถ สื่อมวลชนพยานตะโกนทักทายสวัสดี นายทักษิณหันมาทางด้านสื่อมวลชนพร้อมยกมือไหว้ ก่อนขึ้นรถกลับด้วยรถตู้ เพื่อไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัวเดินทางไป จ.เชียงใหม่

ขณะที่ เมื่อคืนที่ผ่านมามีการเผยแพร่ภาพและคลิปนายทักษิณ ผ่านสำนักข่าว the room 44 เดินทางไปที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร สวมใส่สูทสีดำและไม่มี เฝือกที่คอและแขน ดังที่ปรากฏ ให้เห็นในช่วงออกจากโรงพยาบาลตำรวจเมื่อวันที่ 18 ก.พ.

อ่านข่าว : เช็กเรตติ้ง “ทักษิณ” ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.นี้

สำหรับกำหนดการ 14-16 มี.ค.นี้ โดยมีกำหนดการคือ

ช่วงเช้าวันที่ 14 มี.ค.2567 จะเดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จากนั้นไปคลองแม่ข่า ดูการขุดลอกคลอง และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว ดูพื้นที่ก่อสร้างออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และในช่วงเย็นจะเดินทางไปยังต้นน้ำแม่สา ต.แม่สา อ.แม่ริม

วันที่ 15 มี.ค.2567 เดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปยังพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง ซึ่งถือเป็นตลาดที่ตระกูลชินวัตรจะเดินทางไปทุกครั้งที่ได้มาเชียงใหม่

รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ถ.เจริญราษฎร์ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนเดินทางไปยังสุสานแม่ออน และเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง รวมทั้งเยี่ยมญาติที่บ้านชินวัตร

วันที่ 16 มี.ค.2567 แวะกาแฟที่ร้านโอเอซิส ก่อนจะเดินทางไปยังสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี และเดินทางกลับกรุงเทพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“เศรษฐา” นายกฯ คนที่ 4 ของไทยขึ้นปกนิตยสารระดับโลก TIME

ไม่เกี่ยง “ก้าวไกล” ร่วมวงหรือไม่ ปชป.จองกฐินปม “ทักษิณวีไอพี”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More