พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“โรม” ชี้ทักษิณมีอิทธิพลการเมือง ส่งผลเลือกตั้งท้องถิ่นแน่

วันนี้ (14 มี.ค.2567) นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่ ว่า นายทักษิณเป็นผู้มีอิทธิพลทางการเมือง การเดินทางกลับครั้งนี้อาจส่งผลต่อการเมืองระดับท้องถิ่น การเลือกตั้ง อบจ. เร็วๆ นี้

รวมถึงการเลือกตั้งระดับชาติ ที่เรียกว่า การทวงคืนพื้นที่ทางการเมือง ซึ่งจะต้องจับตาดูกลยุทธ์ ทางการเมือง หรือเพียงต้องการกลับบ้านเกิด ซึ่งก็เป็นไปได้หมด

ข้อสงสัยของสังคมเรื่องปัญหาสุขภาพ เนื่องจากได้รับข้อมูลจากทางรัฐบาลมาโดยตลอดว่า นายทักษิณมีสุขภาพที่แย่ แต่เมื่อผ่านไปไม่กี่วัน ก็ออกจากโรงพยาบาลไปอยู่บ้าน และเดินทางกลับไปเชียงใหม่ ทำให้เกิดความคาใจรัฐบาลหลอกประชาชนหรือไม่

ถ้ารัฐบาลหลอกเรา ไม่ตรงไปตรงมากับประชาชน คิดว่าเป็นรัฐบาลใช้ไม่ได้ ดังนั้นถ้าคุณทักษิณไม่ได้ป่วยจริง ก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบต่อประชาชน ส่วนในเรื่องผลลัพธ์ของทางการเมืองก็ยอมรับว่า คุณทักษิณมีอิทธิพลต่อการเมืองไทยอย่างแน่นอน เรื่องนี้เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ เราอภิปรายถึงคุณทักษิณ อภิปรายถึงคุณเศรษฐา จะเห็นปฏิกิริยาของคนไทยต่างกันคนละเรื่อง จนเริ่มไม่แน่ใจว่าใครคือนายกรัฐมนตรี

นายรังสิมันต์ระบุว่า เรื่องของอดีตนายกทักษิณจะต้องรอฝ่ายค้านสรุปว่าจะมีการอภิปรายประเด็นอะไรบ้าง และไม่ใช่หมายถึงการอภิปรายที่จะไม่แตะหรือพาดพิงไม่ไปถึงนายทักษิณแต่การอภิปรายเน้นที่กระบวนการ ที่หยิบยกเรื่องของกระบวนการประเทศไทยของนายทักษิณว่าเป็นระบบอภิสิทธิ์ชนที่ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย

และการอภิปรายครั้งนี้เป็นการให้ข้อเสนอแนะ ซึ่งไม่ได้นำไปสู่การลงมติถอดถอนนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรี แต่จะมีภาระทางการเมือง ที่รัฐบาลจะต้องตอบชี้แจง หากชี้แจงไม่ได้ ก็จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลมากขึ้น การอภิปรายของฝ่ายค้านครั้งนี้ เป็นการอภิปรายครั้งสำคัญ ที่เป็นรองจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

อ่านข่าว : เคาะแล้ว! ศึกซักฟอก ม.152 “รัฐบาลเศรษฐา” 3-4 เม.ย.

เปิดภาพ “ทักษิณ ชินวัตร” ล่าสุด ถึงเชียงใหม่ ลงเครื่องบินแล้วไปไหนบ้าง

“ทักษิณ” ถึงเชียงใหม่แล้ว “สมชาย-เยาวภา” มารอรับชื่นมื่น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More