พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” ไม่ขัดคนต้อนรับ “ทักษิณ” เปรยอาจได้ร่วมเฟรม​ 3 นายกฯ​

วันนี้ (14 มี.ค.2567) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง​ กล่าวถึงการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ของนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่ประชาชนแห่ไปต้อนรับ​ โดยมองว่าเป็นธรรมดา​ เนื่องจากนายทักษิณเป็นนายกฯ มาหลายปี ไม่ได้กลับบ้านมา 17 ปี และยังนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญได้ อีกทั้งได้เข้าสู่กระบวนการเรียบร้อยแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการลงพื้นที่ของนายทักษิณจะเป็นการเพิ่มความนิยมในตัวพรรคเพื่อไทยหรือไม่นายกรัฐมนตรี​ ก​ล่าวว่า​ ไม่ทราบ แต่เชื่อว่ามีแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยไปด้วย รวมถึงพรรคอื่นก็มีไปด้วย เพราะนายทักษิณมีความผูกพัน​กับนักการเมืองทุกพรรค​

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ทำให้คอการเมืองมองว่าเป็นการเดินการเมืองคู่ขนานกับนายกรัฐมนตรี และเป็นการปูฐานเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา​ระบุว่า คงเป็นนัยทางด้านการเมือง

“อย่างที่บอกไม่ได้ติดขัดอะไร ที่จะรับคำปรึกษา จากอดีตนายกรัฐมนตรีหลายท่าน เพราะแต่ละคนก็มีความรู้ความสามารถ การที่ใครจะอยู่พรรคอะไร รักใครชอบใคร ก็เป็นสิทธิ์และเป็นเรื่องของบุคคลนั้นๆ ไป แต่ตนมีหน้าที่บริหารบ้านเมือง ในฐานะนายกรัฐมนตรี ตนก็ทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ ถ้าใครมีข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะดีๆ ก็รับฟังตลอด”

ส่วนจะมีโอกาสเห็นภาพรวม 3 นายกรัฐมนตรีที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ นายเศรษฐา​ กล่าวว่า ก็คิดว่าคงมีโอกาส แต่ยังไม่ได้นัดหมายอะไร ซึ่งพรุ่งนี้มีภารกิจทั้งวันจะบินไป จ.เชียงใหม่ในช่วงเย็น

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึง ข้าราชการที่เดินทางไปรับนายทักษิณ​ ในช่วงเวลาราชการ ที่จะถูกซึ่งอาจเป็นเป้าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน​ ว่าคงไม่ไปลงรายละเอียดว่าการอภิปรายจะเป็นเรื่องอะไรบ้าง ตามที่เข้าใจคงจะเป็นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ตนก็พร้อมที่จะตอบ ส่วนที่ใครจะไปรับใคร เป็นเรื่องที่เราต้องเข้าใจเพราะนายทักษิณท่านจากประเทศไทยไป 17 ปี​

ในฐานะนายกรัฐมนตรีก็ไม่ติดอะไร​ ส่วนข้าราชการใช้เวลาราชการไปต้อนรับ​ ก็ช่วยดูให้เหมาะสมด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : จับกระแสการเมือง : วันที่ 14 มี.ค.67 “ทักษิณ” ปลุกคะแนนเพื่อไทยเชียงใหม่ หวังดีล “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย

เปิดภาพ “ทักษิณ ชินวัตร” ล่าสุด ถึงเชียงใหม่ ลงเครื่องบินแล้วไปไหนบ้าง

“ทักษิณ” ถึงเชียงใหม่แล้ว “สมชาย-เยาวภา” มารอรับชื่นมื่น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More