พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ทักษิณ' ดูการพัฒนาแหล่งน้ำเชียงใหม่ เจ้าคณะจังหวัดให้พรอยู่กับบ้านกับเมืองไปชั่วชีวิต ไม่ต้องไปไหนแล้ว

‘ทักษิณ’ ดูการพัฒนาแหล่งน้ำ จ.เชียงใหม่ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ให้พรอยู่กับบ้านกับเมืองไปชั่วชีวิต ไม่ต้องไปไหนแล้ว ด้าน ‘ทักษิณ’ เผยสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ

วันที่ 14 มี.ค. การเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ จุดที่สอง ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว ในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อมาดูพื้นที่โครงการปรับภูมิทัศน์หนองเขียว น้ำต้นทุน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

ทักษิณ แพทองธาร.jpg

เมื่อมาถึง อดีตนายกฯ ทักษิณ ได้ฟังรายงานความคืบหน้าโครงการจาก นายกฯ อบจ.เชียงใหม่ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย ทักษิณ ให้ความสนใจโครงการดังกล่าวและพยายามสอบถามการบริหารจัดการน้ำ การผันน้ำจากคลองต่างๆ เพื่อลดผลกระทบเรื่องของน้ำท่วม น้ำแล้ง

ทักษิณ แพทองธาร.jpg

ทั้งนี้ช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เห็นการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่แล้วรู้สึกอย่างไร ทักษิณ ไม่ตอบ และชี้ไปที่บอร์ดแผนโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำหนองเขียว ด้วยแววตาที่ยิ้ม เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เป็นโครงการที่ตนอยากผลักดันใช่หรือไม่ ทักษิณ ตอบว่า เป็นโครงการที่ทางจังหวัดทำไว้ และตนมาดู

จากนั้นอดีตนายกฯ ได้มาปล่อยพันธ์ุปลาน้ำจืดรวม 30,000 ตัว อาทิ ปลาบึกขนาดใหญ่ 10 กิโลกรัม 15 ตัว ปลาแรด 12 ตัว นอกนั้นเป็นปลาพันธุ์เล็ก อาทิ ปลากระโห้ ปลากาดำ ปลาแก้มช้ำ และ ปลาปีกแดง และปลูกต้นรวงผึ้ง ร่วมกับ แพทองธาร

ก่อนที่จะได้กราบนมัสการเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าคณะ ได้มอบลูกประคำไม้หอมกฤษณา และสมเด็จวัดปากน้ำปี 2535 รวมทั้งได้มอบกำไรประคำสีฟ้าให้กับ แพรทองธาร ก่อนที่ ทักษิณ จะถวายปัจจัย 10,000 บาท เจ้าคณะจังหวัด จึงได้สวดให้พรพร้อมกล่าวว่า คาถาที่มอบให้เป็นคาถา แฮ็คฮักเน้อ คนฮักคนชอบ และอวยพรว่า ขอให้อยู่กับบ้านกับเมืองไปชั่วชีวิต ไม่ต้องไปไหนแล้วประเทศนี้

ทักษิณ.jpg

จากนั้นได้เดินทางไปยังฝายน้ำล้นแม่สา พร้อมรับฟังรายงานจากอธิบดีกรมชล และช่วงท้ายขณะเดินทางกลับ ได้ทักทายสื่อมวลชนให้ไปร่วมรับประทานอาหารเย็น

จากนั้น สื่อถามถึงสุภาพขณะนี้เป็นอย่างไรบ้าง ทักษิณ ระบุสั้นๆว่า “ก็พอดีขึ้น ดีขึ้นเรื่อยๆ“ เมื่อถามย้ำว่าอาการต่างๆ ดีขึ้นแล้วใช่ไหม อดีตนายกฯ ไม่ตอบแล้ว จากนั้นเดินไปทักทายประชาชนที่มารอเจอ โดยพูดเป็นภาษาคำเมือง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More