พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ทร.ชี้แจงกรณี “เรือหลวงชลบุรี” ออกจากฝั่งทันที หลังทำปืนลั่นใส่ “เรือหลวงคีรีรัฐ”

วันนี้ (15 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีเรือหลวงคีรีรัฐ ถูกเรือหลวงชลบุรีทำปืนลั่นใส่ จนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะจอดเทียบที่ท่าแหลมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.2567) 

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐว่า ให้รอฟังผลสอบสวนสาเหตุภายใน 2-3 วันนี้ ส่วนกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อาการไม่น่าเป็นห่วงแล้ว เหลืออีก 4-5 คน ซึ่งสูดอากาศร้อนและควันเข้าไป

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดระบุว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 14 นาย แพทย์อนุญาตให้กลับแล้ว 8 นาย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างติดตามอาการและพักรักษาตัว

อ่านข่าว : เกิดเหตุไฟไหม้ เรือหลวงคีรีรัฐ – ทร.เร่งตรวจสอบสาเหตุ

ขณะที่ กรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า เรือหลวงชลบุรี ได้ออกจากฝั่งไปปฏิบัติภารกิจนอกชายฝั่งวานนี้ (14 มี.ค.) แม้เกิดเหตุปืนลั่นใส่เรือหลวงคีรีรัฐ ท่ามกลางข้อสงสัยว่า เหตุใดจึงเคลื่อนเรือออกจากท่าเทียบเรือทันที ทั้งที่อยู่ในช่วงของการสอบสวน ตรวจสอบพยานหลักฐาน

วานนี้ (14 มี.ค.2567) เกิดเหตุ เรือหลวงคีรีรัฐ ถูกเรือหลวงชลบุรีทำปืนลั่นใส่ จนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะจอดเทียบที่ท่าแหลมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

วานนี้ (14 มี.ค.2567) เกิดเหตุ เรือหลวงคีรีรัฐ ถูกเรือหลวงชลบุรีทำปืนลั่นใส่ จนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะจอดเทียบที่ท่าแหลมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

อ่านข่าว : ปืนใหญ่ “เรือหลวงชลบุรี” ลั่นใส่ “เรือหลวงคีรีรัฐ ” – ผบ.ทร.สั่งตรวจสอบด่วน

มีรายงานข่าวจากกองทัพเรือ เปิดเผยว่า การออกจากฝั่งเมื่อวานนี้ เพื่อให้กรมสรรพาวุธทหารเรือ เคลียร์กระสุนปืนใหญ่ ที่ยังเหลืออยู่จากรังเพลิง จึงต้องเคลื่อนออกจากท่า เพื่อความปลอดภัย ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

อ่านข่าวอื่น ๆ

ทร.แจงปืนเรือพลาด เหตุไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ เจ็บ 14 รอสอบ 3 วัน

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More