พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พิธา” ลุยเชียงใหม่ดับไฟแก้ฝุ่นพิษ ปัดลงพื้นที่แข่งนายกฯ

วันนี้ (16 มี.ค.2567) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ และทีมงานของพรรคก้าวไกล เดินทางถึง จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าและแก้ปัญหาฝุ่นละออง

นายพิธา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะเดินทางไป อ.สันป่าตอง เพื่อไปพบกับอาสาดับไฟป่าของมูลนิธิกระจกเงา ซึ่งเคยชวนกันมาตั้งแต่ลงพื้นที่น้ำท่วม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยอาสาดับไฟป่าของมูลนิธิฯ ต้องการให้ฝ่ายการเมืองลงพื้นที่หน้างานดูวิกฤตไฟป่า และตนก็ต้องการที่จะเข้าใจและรับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันพรรคก้าวไกลได้ทำเรื่องเกี่ยวกับการดับไฟป่ามาแล้ว 2-3 ปี

พร้อมระบุว่า การจัดการกับปัญหาไฟป่า ต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้า เพราะทราบอยู่แล้วว่าในช่วงเดือน ก.พ.จนถึงหน้าฝนจะเกิดไฟป่า หากมีการดำเนินงานในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.ก่อนที่จะเกิดไฟป่า เช่น ทำเรื่องเกี่ยวกับสถานีน้ำในการลำเลียง ไม่ต้องให้คนแบกน้ำขึ้นไป ก็ถือเป็นวิธีการหนึ่งที่จะสามารถเตรียมการก่อนที่จะเกิดไฟป่าได้ แต่ขณะนี้เกิดเหตุไฟป่าอย่างหนักมาอย่างต่อเนื่อง ก็ต้องระดมคนเข้าไปดับไฟ ซึ่งตนก็พยายามเช็กข้อมูลอยู่ห่างๆ

เมื่อถามว่าถึงการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงเดียวกันกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนั้น นายพิธา กล่าวว่า ข้อเท็จจริงที่เถียงกันไม่ได้คือ ขณะนี้ จ.เชียงใหม่ อากาศแย่ที่สุดในโลก และพรรคก้าวไกลก็มี สส. 7 คนที่ดูแลพื้นที่ และอีกข้อเท็จจริงคือพรรคก้าวไกลเป็นประธาน กมธ.สิ่งแวดล้อม และเป็น สส.ฝ่ายค้าน เพราะฉะนั้นจึงต้องทำหน้าที่ เอาปัญหาของประชาชนเป็นที่ตั้ง แต่ไม่ได้เอาใครมาเป็นตัวตั้ง

ส่วนการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้จะเป็นการปูทางการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ประเด็นนี้ไม่เกี่ยวข้อง แต่ช่วงที่ผ่านมาการเดินสายของตนในช่วงสุดสัปดาห์ คือการลงพื้นที่ไปดูปัญหาของประชาชน และขณะนี้เรื่องไฟป่าก็ถือเป็นเรื่องฉุกเฉิน

ฝ่ายค้านก็ต้องทำงานเหมือนกัน ไม่ใช่แค่รัฐบาลฝ่ายเดียว

อ่านข่าวอื่นๆ

ฝุ่น PM2.5 ระดับ “สีแดง” คลุมภาคเหนือเกือบทุกจังหวัด

“ทักษิณ” ตอบสื่อ “กลับเชียงใหม่มีความสุข” รับพบ “เศรษฐา” ค่ำนี้

“พริษฐ์” ระบุ “พิธา” ไปเชียงใหม่ไม่ชนใคร ส่วนใครมารับ “ทักษิณ” รัฐบาลต้องชี้แจงเอง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More