พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” เผยมีโอกาสควง “ทักษิณ” ลงพื้นที่ เมินถูกมองมีนายกฯหลายคน

วันนี้ (17 มี.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ที่ จ.พะเยา ในวันที่ 18-19 มี.ค.นี้ ว่ายังไม่มีเรื่องใดเป็นพิเศษ ดูเรื่องในพื้นที่ว่าต้องการอะไร เป็นความตั้งใจรัฐบาลที่ต้องการไปทุกภาค จังหวัดต่างๆ

นายกรัฐมนตรียืนยันว่า มีความตั้งใจที่จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะหลังจากนี้ ไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม ไม่มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศเลย สุดสัปดาห์หน้าก็จะไป จ.พิจิตร และ นครราชสีมา

เมื่อถามว่าจะได้เห็นภาพการลงพื้นที่คู่กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เนื่องจากไม่สามารถปฏิเสธได้ว่านายทักษิณ เป็นคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย

แน่นอน นายทักษิณ เป็นผู้ก่อตั้งพรรคเพื่อไทย และเป็นจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีความนิยมสูงมาก หากนายทักษิณไม่มาช่วยตรงนี้ประเทศไทยก็จะไม่ได้ประโยชน์ ทั้งนี้มีโอกาสที่จะเข้ามาร่วมงานแต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน 

อ่านข่าว : เศรษฐายิ้มแป้น! คนเชียร์อยู่ครบเทอม ไม่น้อยใจคนแห่รักทักษิณ

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีเคยระบุว่า การลงพื้นที่ของนายทักษิณ ทำให้ประชาชนมีรอยยิ้มนั้น นายกฯระบุว่า ยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้ แต่ทุกรอยยิ้มคือกำลังใจในการทำงาน เป็นสิ่งที่ตนอยากเห็นบนใบหน้าประชาชน ไม่ว่าจะเป็นใครที่ทำให้เกิดรอยยิ้มก็ตาม

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

นายเศรษฐา ยังระบุว่า ไม่กังวลเรื่องนายกฯ ทับซ้อน และทราบดีว่า อดีตนายกฯ หลายๆ คน ก็เป็นที่นิยมสูง ซึ่งเชื่อว่าไม่ว่า จะเป็นนายกฯ จากพรรคไหน ทุกคนมีความหวังดีต่อประเทศชาติ แต่การคิดนโยบายต่างๆ แตกต่างกันไป

วันนี้ตนเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ตรงนี้ ก็ต้องบริหารความคาดหวังของประชาชนทุกคน อดีตนายกฯ ก็เป็นหนึ่งในประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน เชื่อว่ามีความหวังดี ส่วนที่เป็นไปได้ในเรื่องของข้อแนะนำหรือไม่ ก็ต้องไปดูเรื่องการบริหารจัดการ ทั้งเรื่องงบประมาณและความเหมาะสม

เพราะว่าผม นายเศรษฐา ทวีสิน คือนายกรัฐมนตรี และมีอำนาจในการตัดสินใจเต็มที่ ภายใต้รัฐธรรมนูญของราชอาณาจักรไทย

ไม่จำเป็นต้องประกาศ “เชียงใหม่” เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

นายเศรษฐา กล่าวถึงไทม์ไลน์ของปัญหาฝุ่น PM 2.5 จ.เชียงใหม่ ที่จะเข้าสู่จุดสูงสุด ในต้นเดือนหน้า ว่า ตนคิดว่าปลายเดือนนี้จะเป็นช่วงที่พีค แต่ไม่ย่อท้อในการแก้ปัญหา

เป็นครั้งแรกที่รัฐบาลได้อนุมัติงบกลางให้กับประชาชน มาช่วยกันดูแลทรัพยากรของชาติร่วมกัน และเมื่อให้ไปแล้ว ก็ต้องมาดูกันว่าจะต้องไม่มีจุดฮอตสปอตอีก ในแง่ของส่วนที่เราได้บริหารจัดการไป

อ่านข่าว : “พิธา” ลุยเชียงใหม่ดับไฟแก้ฝุ่นพิษ ปัดลงพื้นที่แข่งนายกฯ

สำหรับกรณีที่นายพิธาลิ้ม เจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งคำถามว่า ทำไมพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีปัญหาฝุ่น PM 2.5 ติดอันดับโลก แต่ไม่มีการประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ เพื่อที่จะได้อนุมัติงบลงมาแก้ไขปัญหา นายกฯ กล่าวว่า งบเราก็มีให้อยู่แล้ว เรื่องนี้เราก็ทำอยู่แล้ว ยังไม่จำเป็นที่จะต้องประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ และรัฐบาลก็ให้งบกลางมากกว่างบฉุกเฉิน

คาดจัดงานฟอร์มูลาอี ไม่เกิน 15 ก.พ.68

นายเศรษฐา เปิดเผยภายหลังพบพูดคุยกับตัวแทนผู้บริหารฟอร์มูลาอี ว่า ตอนนี้ สถานที่ที่มีความเป็นไปได้สูง คือ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีหรืออุทยานหลวงราชพฤกษ์ โดยจะไปดูเรื่องทางเทคนิคอีกครั้ง

ส่วนเรื่องของเม็ดเงินที่จะตามมา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยังไม่ได้ดู คงต้องไปดูรายละเอียดทั้งหมด และหากจะมีการจัดงานก็คงประมาณต้นปี 2568 แต่คงไม่หลังวันที่ 15 ก.พ.2568 เพราะเป็นช่วงฤดูหนาว และยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย เรื่องของฟอร์มูล่าอี ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยว คาดว่าอีกไม่เกิน 60 วัน ได้ข้อสรุปและเป็นขั้นตอนเรื่องการต่อรองสัญญากัน

อ่านข่าวอื่นๆ :

จบทริปเชียงใหม่ “ทักษิณ” อุ่นใจได้กลับบ้าน ย้ำดรามาคือเรื่องไม่จริง

“เศรษฐา” ร่วมรับประทานอาหารค่ำ “ทักษิณ-สมชาย”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More