พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ชงของบ ครม.สัญจร 100 ล้านศึกษาอีไอเอ “สนามบินพะเยา”​

วันนี้ (18 มี.ค.2567) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง​ พร้อมด้วยนายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมายังสถานที่ก่อสร้างสนามบินพะเยา อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

ทันทีที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงมีประชาชนมารอต้อนรับผูกผ้าขาวม้า​ และหมวกสาน​ มีประชาชนจำนวนมากขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งถือป้ายสนับสนุนการก่อสร้างสนามบินพะเยา ก่อนที่นายกรัฐมนตรี รับฟังการบรรยายการก่อสร้างสนามบินพะเยา

ดีใจที่ได้มาเยือนพะเยาครั้งแรก ขอบคุณ ร.อ.​ธรรม​นัส​ เจ้าของพื้นที่ และสส.​ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น​ วันนี้มาดูความเป็นไปได้ในการศึกษาสร้างสนามบิน เพื่อยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลัก

อ่านข่าว จ่อขยายด่านพะเยา ส่งออกวัวไทยไปจีน ดันมูลค่าเพิ่ม 8,000 ล้าน

นายกรัฐมนตรี ได้รับการต้อนรับอบอุ่นจากชาวพะเยาที่มาต้อนรับเตรียมประชุมครม.สัญจรพรุ่งนี้ (19 มี.ค.)

นายกรัฐมนตรี ได้รับการต้อนรับอบอุ่นจากชาวพะเยาที่มาต้อนรับเตรียมประชุมครม.สัญจรพรุ่งนี้ (19 มี.ค.)

ดันสนามบินพะเยา ยกระดับเมืองท่องเที่ยว

นายเศรษฐา กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญในการที่จะทำให้เมืองรองเป็นเมืองหลักได้​ ก็คือเรื่องของการคมนาคม สนามบินเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด แต่ก็ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์การลงทุนที่ต้องคุ้มค่ากับการสร้างสนามบิน ยืนยันว่าจะพยายามทำอย่างเต็มที่ใช้หลักการใช้เหตุผลทางเศรษฐศาสตร์ เพื่อที่จะศึกษาความเป็นไปได้ ในการสร้างสนามบินที่นี่

การเดินทางมาที่นี่แล้วได้เห็นรอยยิ้มมีความประทับใจในการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนชาวดอกคำใต้​ และชาวพะเยาทุกท่าน 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยม​ชมผลิตภัณฑ์​สินค้าชุมชน​ โดยชาวบ้านมอบผ้าขาวม้าสีพิเศษ​ พร้อมกับอุดหนุนน้ำพริก และแคบหมู ก่อนที่จะชิมข้าวต้มหัวหงอก​ น้ำมะพร้าว​ และชิมกาแฟ โดยใช้สายพันธุ์เมล็ดกาแฟพันธุ์พื้นเมือง​ และชมว่าอร่อย

อ่านข่าว เจอเอง! ไฟป่าริมทาง “เศรษฐา” กำชับคุมเผา-ช่วยสวัสดิการ

ชงครม.ของบ 100 ล้านศึกษาอีไอเอสนามบิน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในการประชุมครม.สัญจร จ.พะเยา วันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา จะเสนอผลักดันก่อสร้างสนามบินพะเยา มูลค่า 3,000 ล้านบาทสู่ที่ประชุมครม.สัญจรรับทราบ ที่ผ่านมามีผลการศึกษาโครงการแล้ว หากครม.เห็นด้วยก็จะของบ 100 ล้านบาทเพื่อศึกษาราบงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ)ของโครงการ

อานข่าวอื่นๆ

เปิดภาพให้ FC หายคิดถึง “พลายศักดิ์สุรินทร์” ยังตกมัน-สุขภาพดี

มาหาคำตอบ “วันวสันตวิษุวัต” 20 มี.ค.67 ทำไม “กลางวันยาวเท่ากับกลางคืน”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More