พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” ขอบคุณสภา เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2567

วันนี้ (22 มี.ค.2567) ภายหลังสภาผู้แทนราษฎร มีมติ 298 ต่อ 166 งดออกเสียง 1 ไม่ลงคะแนน 1 เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท โดยเห็นชอบให้ส่งข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการให้คณะรัฐมนตรี

จากนั้นนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้ลุกขึ้นกล่าวขอบคุณในฐานะผู้แทนรัฐบาล โดยกล่าวขอบคุณประธานสภาและสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกคนที่ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างกฎหมายงบประมาณรายจ่ายปี 2567 ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะใช้ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาประเทศต่าง ๆ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง และให้ประชาชนมีมีความสุข รวมทั้งสร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำ ขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และพัฒนาระบบบริหารจัดการภาครัฐที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนในทุกมิติ

นายเศรษฐา กล่าวว่า ข้อคิดเห็น ข้อแนะนำ และข้อเสนอ รวมถึงความห่วงใยที่สมาชิกได้เสนอแนะไว้ตลอดระยะเวลาการประชุม รัฐบาลรับไว้ด้วยความขอบคุณ และจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์จากเงินงบประมาณมากที่สุด

นอกจากนั้น ขอขอบคุณกรรมาธิการวิสามัญทุกคน ที่ให้ความสำคัญและเสียสละเวลา ร่วมมือกันพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณฉบับนี้อย่างเต็มที่จนสำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยข้อสังเกตของคณะกรรมการวิสามัญ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการ รัฐบาลจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้การจัดสรรทรัพยากรมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

ขอให้ความมั่นใจว่านโยบายมาตรการและงบประมาณที่ได้รับอนุมัติให้นำไปใช้จ่ายครั้งนี้ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแล ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณให้มีความโปร่งใส และบรรลุสัมฤทธิ์ตามนโยบาย

ทั้งนี้ ก่อนที่จะโหวตในวาระที่ 3 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นกล่าวชื่นชมการทำหน้าที่ของนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ที่ทำหน้าที่ประธานในการประชุมตลอดทั้งวัน และได้พักเพียง 15 นาทีเท่านั้น โดยกล่าวว่าหากปรบมือได้ก็อยากจะปรบมือให้ โดยจากนั้นมีเสียงปรบมือในห้องประชุม และนายพิเชษฐ์ได้กล่าวขอบคุณสมาชิก จนเขินทำให้ลืมขั้นตอนการโหวตไปชั่วขณะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่หวั่น สว.ซักฟอก “ทักษิณกลับเชียงใหม่” 25 มี.ค. 

“จิรัฏฐ์” ตัดงบฯ ศาลรัฐธรรมนูญ ไล่บี้โครงการสัมมนา-ของบซื้อเบนซ์ 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More