พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

กต.เผยยังไม่มีคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต จากเหตุกราดยิงรัสเซีย

กต.เผยคนไทยในรัสเซียยังปลอดภัย เบื้องต้นไม่มีคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต จากเหตุกราดยิงรัสเซีย

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าตามที่เกิดเหตุก่อการร้ายที่ชานเมืองกรุงมอสโก เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 22 มี.ค. 2567 เวลาประมาณ 20.00 น. (เวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าไทย 4 ชม.) โดยกลุ่มคนใส่ชุดพรางอย่างน้อย 5 คน ใช้ปืนกราดยิงระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตโดยวงดนตรีร็อครัสเซีย “Piknik” ณ Krokus City Hall หลังจากนั้น มีเสียงระเบิดและเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง นั้น

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโกว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 ราย บาดเจ็บมากกว่า 140 ราย โดยยังไม่ได้รับข้อมูลว่ามีชาวไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทางการรัสเซียได้ส่งกองกำลังพิเศษเข้าพื้นที่เพื่อปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย มีการส่งรถดับเพลิง หน่วยแพทย์และรถพยาบาลฉุกเฉินจำนวนมากไปยังพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งมีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ที่มีคนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก อาทิ สถานีรถไฟ นอกจากนี้ ผู้ว่าการกรุงมอสโกได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมการแข่งขันกีฬา วัฒนธรรม และกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากทั้งหมดในกรุงมอสโกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More