พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

จับกระแสการเมืองวันที่ 26 มี.ค.67 หนี ญญ่าย พ่าย “ก้าวไกล” ทักษิณ Come back เพื่อไทยรอบ 17 ปี

หนีญญ่าย พ่ายพรรคก้าวไกล จากนิด้าโพลจะเป็นเหตุหลักให้ “โทนี่” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการพักโทษ ต้องออกมาเคลื่อนไหวในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (26 มี.ค.2567) ที่เหยียบย่างเข้าไปในพรรคเพื่อไทย เปิดโอกาสให้ สส.และลูกพรรคฯ รวมทั้งแฟนคลับ ด้อมแดงทั้งหลาย ได้เข้าเยี่ยมเยียน ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ทักษิณ วันนี้หน้าตาสดใส ไร้อาการเจ็บป่วย โบกไม้ โบกมือ คล่องแคล่ว

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ป่วยด้วยสารพัดโรค ทั้ง กระดูกคอเสื่อม เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย อย่างไรก็ตาม แต่ภาพในวันนี้ ทักษิณมีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมยังเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคได้ร่วมถ่ายภาพกับเป็นกลุ่มจังหวัด และสอบถามสารทุกข์สุขดิบ ถือเป็นการกลับมาเยือนพรรคไทยรักไทย-พลังมวลชนและเพื่อไทย ในรอบ 17 ปี

ช่วงหนึ่งทักษิณระบุว่า คิดถึงทุกคน วันนี้ถือว่าได้เจอกับสมาชิกรุ่นหลาน ทำให้ “เสี่ยอ้วน” ภูมิธรรม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ รมว.กระทรวงพาณิชย์ ตอบกลับไปว่าไม่ได้มีบรรยากาศแบบนี้นานแล้ว

“…มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด ผมป่วยก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราจะดีขึ้นไม่ได้ และในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ของฝ่ายค้าน เชื่อว่าจะมีการโจมตีอีก แต่ก็ทำใจ ไม่โกรธ อยากให้เข้าใจว่า อยากกลับบ้าน อยากเลี้ยงหลาน สส.คนไหนอยากให้ไปในพื้นที่ก็เสนอมา โดยตนจะพิจารณาอีกครั้ง เพราะเมื่อเจอชาวบ้านแล้วมีกำลังใจ เพราะผมเป็นลูกชาวบ้าน” ทักษิณกล่าวช่วงหนึ่งของการพูดคุย

ขณะที่ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกตัวว่า พ่อมาเยี่ยมในฐานะของลูกสาว ไม่ได้มาในฐานะของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และในชีวิตเราสนิทกันมาก พ่อเห็นมูฟใหม่ๆ ของลูกสาว ก็อยากให้พ่อเห็น..พ่อเป็นที่ปรึกษาอิ๊งค์ทุกเรื่องในชีวิต ตั้งแต่เด็ก ต้องปรึกษาพ่อ และคงปฏิเสธไม่ได้การแยกบทบาทพ่อลูก และมาบอกว่าครอบงำคงไม่ใช่

“พ่อคงไม่ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วย สส.แต่คงลงกลับไปหาเพื่อน สส. และพี่น้องในต่างจังหวัดที่อยากเจอพ่อในนามของดร.ทักษิณ ที่เคยทำประโยชน์ ไม่ใช่ในนามของพรรค”

ส่วน ประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย บอกว่า ตัวในฐานะแกนนำจังหวัดนครราชสีมา จะเชิญนายทักษิณไปลงพื้นที่แน่นอน เพราะชาวโคราชเรียกร้อง แต่ยังไม่ได้พูดคุยกับนายทักษิณโดยตรง แต่ถ้ามีโอกาส เชื่อว่า นายทักษิณอยากจะไปเจอคนไทยทั่วประเทศ ทุกจังหวัด

6 เม.ย.นี้ จะครบรอบ 78 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ว่าแล้ว พลพรรคค่ายสีฟ้า ปชป. ปรับตัวเข้าสู่โลกโซเชียล “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคแม่พระธรณีบีบมวยผม กดปุ่มสตาร์ทก้าวแรกรับสมัครสมาชิกออนไลน์ ด้วย “บัตรประชาชน 1 ใบกับหัวใจสีฟ้า” เปิดโครงการถ่ายทอดระบบการสมัครสมาชิกพรรคแบบออนไลน์ให้กับสาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัดได้นำไปใช้สำหรับรับสมัครสมาชิกในพื้นที่

เสี่ยต่อ เฉลิมชัย บอกว่า ถือว่าเป็นอีกก้าวในการประกาศอย่างชัดเจนว่าประชาธิปัตย์พร้อมจะสู้ เราใช้เทคโนโลยีเข้ามารับสมัครสมาชิก ซึ่งถือว่าเป็นพรรคแรก ต้องทำให้รู้ว่าพวกเราปรับแล้ว ประชาธิปัตย์ขยับแล้ว

ก้าวที่ 2 เรายังมีหลายสิ่งหลายอย่างในวันเกิดพรรค หลังจากที่จะมีการสัมมนา สส. และ กก.บห.ที่ จ.ชลบุรี วันที่ 30-31 มี.ค. และในปลายเดือน เม.ย.นี้จะมีประชุมใหญ่สามัญประจำปี เพื่อประกาศว่า ประชาธิปัตย์พร้อมเดินไปข้างหน้า พร้อมออกสู่สนาม เราพร้อมเดินเคียงข้างพี่น้องประชาชน เพื่อให้ได้คนที่มีหัวใจสีฟ้าจริงๆ มาอยู่ในบ้านหลังนี้กับพวกเรา

“…พวกเรายึดมั่นในหลักการและอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งนี้จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง อย่าไปอาลัยอาวรณ์กับสิ่งที่เกิดขึ้น 30 ปีที่แล้ว ไม่มีประโยชน์ วันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเดินอย่างไร นั่นคือภารกิจที่ตนจะเข้ามาเปลี่ยนแปลง และต้องก้าวข้ามหล่มตรงนี้ไปให้ได้” เสี่ยต่อ เฉลิมชัย กล่าว

ตัดกลับมาที่ความเคลื่อนไหวค่ายสีส้ม แม้ ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล” สส.พรรคก้าวไกล ระบุว่า แม้ในพรรคจะมีการประเมินเรื่องการถูกยุบพรรค และมีการตั้งพรรคใหม่สำรองชื่อ “พรรคก้าวหน้า” และมีการเตรียมพร้อมทุก SCENARIO ที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะออกมาทางใดก็ตามหากคำพิพากษาออกมาไม่ยุบพรรค ก็ไม่ต้องทำมากเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป

หรือหากกรณียุบพรรค ก็ไม่ต้องทำมากยังคงเดินหน้าทำหน้าที่เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่าง เพียงแต่ว่าเป็นการพูดคุยกันเพื่อให้เข้าใจดีว่า สส. ส่วนใหญ่เป็นสมัยแรก ที่อาจจะมีความกังวลไม่สบายใจ เลยต้องการปลุกใจในที่ประชุม สส. มากกว่า ไม่มีอะไร แค่บ้านหลังเดิมและเปลี่ยนป้ายชื่อ แค่นั้นไม่ได้คิดอะไรกันมาก

สำหรับการประชุมสามัญประจำปีของพรรคก้าวไกล ตามกฎหมายที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน เม.ย.นี้ จะเป็นการประชุมปกติโดยยังไม่มีการปรับเปลี่ยน คณะกรรมการบริหารพรรค และยังมีการพูดคุยว่าจะเสนอให้ ทิม” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กลับมานั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล

หยอดคำหวาน เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้มอบหมายจากนายกฯ นิด “เศรษฐา ทวีสิน” ให้เป็นตัวแทนขอบคุณสมาชิกวุฒิสภาที่ให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบฯ 67 ว่า ข้อคิดเห็น คำแนะนำ ความห่วงใย ที่ สว.ได้เสนอแนะไว้ตลอดระยะเวลาการประชุม รัฐบาลขอน้อมรับไว้ เพื่อนำไปพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด จากการใช้เงินงบประมาณ

“ขอให้ความมั่นใจว่านโยบาย มาตรการและงบประมาณที่ได้ผ่านการพิจารณาในครั้งนี้จะถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลเพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าวมีความโปร่งใสและบรรลุผลสำเร็จตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้ รวมทั้งเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามความมุ่งหวังของทุกคน ขอให้พี่น้องสมาชิกผู้ทรงเกียรติ ได้กรุณาสนับสนุนรัฐบาลเช่นนี้ต่อๆ ไป” เป็นคำขอบคุณหลังงบประมาณผ่านฉลุย

งบประมาณผ่านแล้ว เชื่อว่า คนส่วนใหญ่กำลังนั่งหน้าจอรอลุ้นทีมช้างศึกปะทะแข้งเดือดกับทีมฟุตบอลจากแดนโสม…ไทยแลนด์มีชัย ไทยแลนด์สู้ สู้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More