พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“จักรภพ” ถูกคุมตัวเข้ากองปราบฯ สู้คดีค้างเก่า-อั้งยี่

วันนี้ (28 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ลี้ภัยในต่างแดนนานถึง 15 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทย โดยลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีพี่สาวมารอรับและนำกระเป๋าออกจากสนามบินบริเวณชั้น 2 ประตู 9 

มีรายงานตำรวจได้พานายจักรภพ เดินทางไปกองปราบปรามทันที เพื่อดำเนินคดีในหมายจับในข้อหาร่วมกันมีอาวุธ เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นอั้งยี่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นคนพามาที่กองปราบฯ และได้มาถึงเมื่อเวลา 09.30 น.

ทั้งนี้บรรยากาศที่กองปราบฯ มีพี่สาว เลขาของนายจักรภพ และทนายความมาเตรียมขอยื่นประกันตัวและยังมีกลุ่มแฟนคลับที่นำดอกกุหลาบแดงมามอบให้กำลังใจด้วย

ด้านเลขาฯ ของนายจักรภพ ให้สัมภาษณ์สื่อว่า นายจักรภพ กลับพร้อมสู้คดี-กลับมารับใช้ชาติ และตอบแทนสังคม และเป็นการกล่าวหาที่ไม่ได้เป็นข้อเท็จจริง คงไม่มีปัญหาในการต่อสู้

15 ปีที่ยังไม่กลับมาไทย เพราะติดภารกิจและช่วงรัฐบาลที่ไม่เป็นประชาธิปไตย พร้อมที่จะกลับมาทำประโยชน์ให้สังคมไทย หลังจากนี้คงต้องทำเรื่องเอกสารต่างๆที่หมดอายุไป 

สำหรับนายจักรภพ ก่อนหน้านี้ มีหมายจับในคดีอาญา 9 หมาย และผ่านกระบวนการยุติธรรมหลายขั้นตอน จนในปัจจุบันมีหมายจับเหลืออยู่ 1 คดี คือ ความผิดฐานอั้งยี่ซ่องโจรศาลได้อนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2560 โดยมีอายุความ 20 ปี

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More