พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ตอบปม 'จักรภพ' กลับไทย ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ถูกต้อง

นายกฯ ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกระบวนการยุติธรรม หลัง ‘จักรภพ’ บินกลับไทย-มอบตัว ชี้ใครมีปัญหาในอดีตกลับมาต้องเข้ากระบวนการให้ถูกต้อง

วันที่ 28 มี.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีถึง จักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลี้ภัยในต่างประเทศนานกว่า 10 ปี เดินทางกลับประเทศไทย และมอบตัวกับตำรวจ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพเรื่องของความยุติธรรมหรือไม่ ว่า ตนเชื่อว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับความยุติธรรมอยู่แล้ว ใครที่มีปัญหาในอดีตและกลับเข้ามา ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้มันถูกต้อง ซึ่งตนไม่ได้ติดตามเคสของ จักรภพ อย่างเดียว เมื่อท่านเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนก็ขอใช้คำนี้เป็นหลักว่า กลับเข้ามาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ย้ำงบ 67 ต้องใช้อย่างประหยัด-เหมาะสม

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีงบประมาณปี 2567 ที่ถึงมือรัฐบาลแล้ว จะมีการใช้จ่ายงบประมาณอย่างไรเพื่อให้คุ้มค่า รวมถึงดำเนินการตามแผนการใช้งบประมาณของแต่ละกระทรวง ว่า ทุกงบประมาณทุกรายละเอียดถึงแม้จะมีการอนุมัติให้งบประมาณผ่านแล้ว แต่ต้องมาดูรายละเอียดแต่ละโครงการถูกต้องและเหมาะสมหรือไม่ อะไรที่ประหยัดได้ อะไรที่ดูให้เหมาะสมและให้เกิดประโยชน์สูงสุดก็ต้องทำต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More