พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สุทิน” ตอกกลับ “ก้าวไกล” อย่าลืมเคยหนุนซื้อ “เรือฟริเกต”

วันนี้ (4 เม.ย.2567) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ไล่เรียงตอบคำถาม สส.พรรคก้าวไกล ที่อภิปรายซีรีส์กองทัพ ซึ่งถือเป็นเป็นไฮไลท์ของการอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ในช่วงบ่ายวันนี้

นายสุทิน ปฏิเสธว่าการอภิปรายทั้งหมดไม่มีประเด็นและหลอกลวงประชาชน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในรัฐบาลเก่าและตอบไปหมดแล้ว พร้อมยอมรับว่านโยบายกองทัพของรัฐบาลไม่ใช่การคิดใหม่ แต่เป็นการทำต่อจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งปัญหาในกองทัพก็พบว่ามีปัญหาในโครงสร้าง โดยยืนยันว่าตั้งใจเข้ามาปฏิรูปกองทัพ ไม่ใช่ปฏิวัติ

ขออย่าสับสนว่านโยบายของท่านคือปฏิรูปกองทัพ​ หรือปฏิวัติกองทัพ​ แต่ในส่วนของตนคือการปฏิรูป และเมื่อดูจากหลายเรื่องคิดประการหนึ่งว่า หากอายุเท่ากันจะใช้การปฏิวัติ แต่พอผ่านมาหลายเรื่องราวจนอายุถึงวันนี้ คิดว่าการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบดีที่สุด

ส่วนการเกณฑ์ทหารอยากให้เลิกไปแบบธรรมชาติ เพราะทั่วโลกยังมีภัยคุกคาม ขณะนี้กำลังปรับลดสัดส่วนเพื่อนำไปสู่การลดและเลิก

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

นายสุทิน ยังยอมรับว่า การตั้งงบจัดซื้อเรือฟริเกต มีความหนักใจเพราะเกรงว่าจะถูกพรรคก้าวไกลต่อว่า เนื่องจากที่ผ่านมาฝ่ายค้านคัดค้านมาโดยตลอด แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นพรรคก้าวไกลเชียร์ให้ซื้อเรือฟริเกต และหากคราวหน้าขออนุมัติงบซื้อเรือเพิ่ม 2 ลำขอให้ก้าวไกลอย่าลืมว่าเคยสนับสนุน รวมถึงหากซื้ออาวุธอย่างอื่นอีกก็ขออย่ามาตำหนิกัน

ทำให้นายวิโรจน์ต้องลุกขึ้นอภิปรายอีกครั้ง ยืนยันว่า การให้กองทัพมีกำลังพลที่เหมาะสมไม่ได้เป็นการด้อยค่า พร้อมระบุว่าผิดหวังที่รัฐมนตรีตัดสินใจเพราะความกลัวพรรคก้าวไกล แต่ยืนยันว่าตราบใดที่การต่อเรือฟริเกตในประเทศไทยเกิดคุณูปการและโปร่งใส ก็พร้อมสนับสนุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วิโรจน์” ชี้มีคนต่อสายถึง ทร.ขอคุยเรื่อง “เรือฟริเกต”

“ไอติม” ซัด รบ.เล่นตลกหกฉากแก้ รธน. เปิด 3 ไพ่ตายกินรวบอำนาจ

“ซักฟอกรัฐบาล” ก่อนปรับ ครม.เพื่อไทยกระแสตก

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More