พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'สุทิน' กําชับ ทร. เหตุเรือหลวงคีรีรัฐ ต้องไม่เกิดซํ้า หากผลพิสูจน์พบเจตนา ต้องลงโทษหนัก

‘สุทิน’ กําชับ ทร.เหตุเรือหลวงคีรีรัฐ ต้องไม่เกิดซํ้ารอยอีก ชี้ หากผลพิสูจน์พบเจตนา ต้องลงโทษหนัก เผยคลิปพลทหารซักเสื้อใน ได้ข้อสรุปชัดเจนสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 มีนาคม ที่ทําเนียบรัฐบาล สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีเรือหลวงคีรีรัฐ เกิดเหตุระเบิดไฟไหม้ว่า ทางกองทัพเรือได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ซึ่งเท่าที่ประเมินเบื้องต้น น่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ เชื่อว่าผลสรุปจะออกมาในอีกไม่นาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการกำชับเรื่องนี้อย่างไร เพราะมีนายทหารที่บาดเจ็บ และมีอุปกรณ์เสียหายด้วย สุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ทางกองทัพเสียใจ และได้ตำหนิไปว่า เราประมาทเลินเล่อ ซึ่งได้กำชับไปว่าต้องไม่เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ หากผลสอบสวนออกมาว่าใครประมาท ก็ต้องลงโทษ ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเจตนา ก็ต้องลงโทษหนัก แต่ถ้าเป็นการผิดพลาด มากน้อยก็ว่ากันไปตามระดับความประมาท 

อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบนโยบายกับกองทัพเรือไปว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียน ต่อไปต้องรอบคอบมากกว่านี้ ต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพราะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิด 

เมื่อถามถึงความคืบหน้า กรณีคลิปพลทหารออกมาแฉว่า ไปอยู่บ้านนายทหารเพื่อรับใช้ซักเสื้อผ้าส่วนตัวให้กับภรรยาและครอบครัว สุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีการรายงานมา แต่คิดว่าเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ ได้ขอความร่วมมือกับพลทหารที่ออกมาแฉแล้ว แต่เขาไม่ให้ความร่วมมือ ดังนั้นเราก็ต้องสอบสวนเอง คิดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าคงมีความชัดเจน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พลทหารที่ไปอยู่บ้านนาย ได้ลดลงแล้ว เพราะโลกเปลี่ยนไป ต้องยอมรับว่าไปทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว และไม่มีความจำเป็น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More