พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ทักษิณ' แวะกิน 'ข้าวซอยเสมอใจ' ร้านโปรดในอดีต ชมยังอร่อยเหมือนเดิม

‘ทักษิณ’ พาครอบครัวชินวัตร พักทาน ‘ข้าวซอยเสมอใจ’ ร้านโปรดในอดีต บอกยังอร่อยเหมือนเดิม ขณะที่ ‘เค สามถุยส์’ พาคนเสื้อแดงรอทักทาย ชาวบ้านเอาพระเครื่องใส่มืออดีตนายกฯ ระบุเคยเจอกันที่นี่ 18 ปีที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.10 น. ภายหลังจากเดินตลาดวโรรส เสร็จแล้ว ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยครอบครัว ได้เดินทางมารับประทานอาหารเที่ยง ที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงเชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นร้านที่ ทักษิณ มักมาประจำ และถือว่าได้กลับมาอีกครั้งในรอบ17 ปี 

เมื่อมาถึงทางร้านได้นำ ช่อดอกกุหลาบสีแดงและพวงมาลัยดอกมะลิ มามอบให้ ทักษิณ ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านในพื้นที่มารอต้อนรับอีกด้วย 

ก่อนที่ ทักษิณ จะเดินเข้าไปภายในร้าน เพื่อนั่งโต๊ะที่จองไว้ 40 ที่ สำหรับครอบครัวชินวัตร ระหว่างนั้น เพ็ญ พินิจอักษร อายุ 67 ปี ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ศรีสะเกษ ได้นำหนังสือรูปปก ทักษิณคู่กับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเสื้อยืด มาให้ ทักษิณเซ็น และกล่าวกับทีมข่าวด้วยน้ำตาคลอว่า ตนตั้งใจมาวันนี้เพื่อที่จะรอพบกับ ทักษิณโดยเฉพาะ ที่ผ่านมาภาวนาทุกคืนเพื่อให้นายใหญ่กลับประเทศ และก็อยากให้ทักษิณได้ไปเยี่ยมที่ศรีสะเกษบ้าง วันนี้ดีใจมาก และ พี่น้องชาวอีสานอีสานใต้ก็ฝากความคิดถึงมาให้กับทักษิณ 

จากนั้น ทักษิณ ได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกันกับครอบครัว โดยทางร้านได้เตรียมเมนูไว้หลายอย่าง แต่เมนูที่ ทักษิณชื่นชอบมากที่สุด ก็คือข้าวซอยเนื้อ หมูสะเต๊ะ และไส้อั่ว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนลุกขึ้น และเดินไปถ่ายรูปกับ ผู้จัดการร้าน ซึ่งมี ฉากหลังเป็นรูปของทักษิณในอดีตที่เคย มารับประทานข้าวซอยที่ร้านแห่งนี้ เมื่อ 17 ปีที่แล้ว ติดอยู่ที่ฝาผนังของร้าน 

ก่อนจะเดินออกมา ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นอย่างไรบ้างยังคงอร่อยเหมือนเดิมหรือไม่ ทักษิณ ยิ้มและตอบว่า “เหมือนเดิม” ขณะเดียวกันได้มี ชาวบ้านเดินเข้ามา บอกกับ ทักษิณว่าเมื่อ 18 ปีที่แล้วตนได้เจอกับ ทักษิณที่ร้านแห่งนี้ ก่อนจะมอบพระเครื่อง ใส่มือให้ทักษิณ 

ขณะที่บริเวณหน้าร้านได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งนำโดยนิยม นพรัตน์ หรือ “เค สามถุยส์” มารอทักทาย ทักษิณ ก่อนจะร่วมถ่ายรูปด้วยกัน จากนั้น ทักษิณ และครอบครัว ได้ขึ้นรถขับออกไป

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More