พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ทักษิณ' บวงสรวงพระธาตุดอยสุเทพ อารมณ์ดี บอกสื่อ “เกิดปางพระนอน แต่ไม่ค่อยได้นอน ทำแต่งาน”

‘ทักษิณ’ บวงสรวงพระธาตุดอยสุเทพ อารมณ์ดี บอกสื่อ “เกิดปางพระนอน แต่ไม่ค่อยได้นอน ทำแต่งาน” มีอาการเจ็บหลังต้องสวมเฝือกช่วยพยุง หลังสักการะครูบาศรีวิชัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจวันที่สองของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่พักค้างคืนที่บ้านกรีนวัลเล่ย์ อำเภอแม่ริม

โดยวันนี้ ทักษิณ ได้สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว สวมหน้ากากอนามัย และยังคงสวมเฝือกอ่อนที่คอ และมีพยาบาลยืนประกบเช่นเดิม เดินทางมาพร้อมกับลูกและหลานๆประกอบด้วย พานทองแท้ พินทองทา แพทองธาร พร้อมครอบครัว ได้เดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้นอกจากครอบครัวชินวัตรแล้วก็ยังมี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ร่วมเดินทางมาด้วย

โดยเวลา 09.00 น. ทักษิณ พร้อมครอบครัว เดินทางขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด 10 จุด โดยเริ่มที่สักการะท้าวเวสสุวรรณ ก่อนทำพิธีบวงสรวงพระธาตุ รวมทั้งได้ทำพิธีห่มผ้าพระธาตุ โดยจังหวะหนึ่งระหว่างเดินห่มผ้าพระธาตุ ทักษิณได้หันไปบอก แพทองธาร ว่ามีอาการเจ็บหลัง ทำให้พยาบาลและคณะทำงานต้องรีบเตรียมเฝือกอ่อน สำหรับ อุปกรณ์พยุงหลัง หรือ เฝือกดามหลังทันที 

แต่อย่างไรก็ตาม ทักษิณ ยังคงมีอารมณ์ดีใจ โดยช่วงหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “วันเกิดของผมคือปางพระนอนแต่ไม่ค่อยได้นอนทำแต่งาน และเมื่อสักครู่เดินขึ้นมาช่วงหนึ่งรู้เลยว่าเข้าสู่วัยสาวแล้ว สาวราวบันได”

จากนั้น อดีตนายกรัฐมนตรี ประกอบพิธีพิธีเปิดกรวยถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

ก่อนกราบพระประธานในพระอุโบสถ ซึ่งจุดนี้เห็นได้ชัดเจนว่า ทักษิณมีอาการบาดเจ็บที่หลังมากขึ้น โดยพยาบาลได้นำเฝือกอ่อนมาดามที่หลัง ซึ่งในจุดนี้ ทักษิณ ไม่สามารถนั่งกราบพระได้ จนแพทองธารต้องเข้ามาพยุง

ทั้งนี้ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาด้วยเนื่องจากมีภารกิจลงพื้นที่มาติดตามการแก้ปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดินของวัดตั้งแต่เมื่อวานนี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More