พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เศรษฐายิ้มแป้น! คนเชียร์อยู่ครบเทอม ไม่น้อยใจคนแห่รักทักษิณ

วันนี้ (16 มี.ค.25667) นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง​ กล่าวถึงกรณี​การร่วม รับประทานอาหารกับ​อดีตนายกฯ นายทักษิณ ชินวัตร​  และ นายสมชาย​ วงศ์สวัสดิ์  ว่าเมื่อวาน (15 มี.ค.2567) ไม่มีโอกาสพูดคุยอะไรกัน ซุ้มอาหารเยอะมาก​ ทานยังไม่ครบ​ เห็นนายทักษิณยิ้มแย้มแจ่มใส​ดี มีแต่รอยยิ้ม ผมเองก็ดีใจ เมื่อถามว่าอดีตนายกฯ ทักษิณ มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ นายเสรษฐาคาดว่า คงมีโอกาสเข้าไปขอคำปรึกษาอย่างแน่นอน

นายทักษิณ​ เป็นนายกฯ ที่ได้รับความนิยมชมชอบสูงสุด หากไม่สามารถดึงท่านมาช่วยงานเราได้ ประเทศไทยก็จะไม่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่

อ่าน : จบทริปเชียงใหม่ “ทักษิณ” อุ่นใจได้กลับบ้าน ย้ำดรามาคือเรื่องไม่จริง

นายเศรษฐา​ ยังระบุว่า​ ขณะนี้ยังไม่มีแผนจะชวนนายทักษิณร่วมงาน ​คิดว่าตอนนี้อดีตนายกฯ อาจต้องการชดเชยเวลาที่ไม่อยู่กับครอบครัว 17 ปี แต่เชื่อว่าหากอยากช่วยคงทำในบริบทที่ถนัด ยืนยันไม่ต้องเป็นห่วง รัฐบาลต่อจากนี้ไปอีก 3 ปีครึ่ง พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกๆ คน 

ส่วนตัวไม่รู้สึกน้อยใจที่ประชาชนรักนายทักษิณ​แต่ก็ยังรักนายเศรษฐาอยู่​ นายกฯ​ ระบุว่า มันเป็นของตายอยู่แล้ว เพราะท่านเป็นนายกฯ มากี่ปี แลนด์​สไลด์มา 377 เสียง อยู่ในแวดวงการเมืองมานานกว่าผม ไม่ต้องคิดคำว่า “ถ้าเกิด” หรอก คนรักท่านมากกว่าผมอย่างแน่นอน ทราบถึงความจริงอยู่แล้วอายุขนาดนี้ ไม่โกหกตัวเอง 

อ่าน : “ทักษิณ” แฮปปี้เจอคนเก่าแก่ พาหลานเที่ยวไนท์ซาฟารี

“พิธา” ลงพื้นที่เชียงใหม่ “เรื่องบังเอิญ”

ส่วนกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ดูไฟป่า จ.เชียงใหม่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า มองด้วยความน้ำไม่เต็มแก้ว ก็เป็นเรื่องบวก และคิดว่าทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลช่วยกันดูแลเรื่องนี้ เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว และคงเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า ที่มาวันนี้วันเดียวกัน ก็ช่วยๆ กันดูคนละไม้คนละมือกันไป คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือประชาชน

หากนายพิธาไปเจออะไรมา แล้วรัฐบาลยังคงทำได้อีกก็บอกมา พร้อมจะรับฟัง อะไรทำได้ก็จะทำ ไม่ได้คิดอะไร

อ่าน : “พิธา” ลุยเชียงใหม่ดับไฟแก้ฝุ่นพิษ ปัดลงพื้นที่แข่งนายกฯ

นอกจากนี้ รมว.คลัง ยังให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าก็ได้มีการพูดคุยกันกับนายจุลพันธ์ุ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง อยู่แล้ว คาดภายในสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงข่าว ซึ่งก็ต้องคุยกันอีกหลายๆ ฝ่าย ทั้งสภาพัฒน์ฯ และ ธนาคารแห่งประเทศไทย 

ยิ้มแป้นคนเชียงใหม่เชียร์อยู่ครบเทอม

หลังปฏิบัติหน้าที่เรื่องไฟป่าแล้ว นายเศรษฐา​ ทวีสิน พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์​ และ ผวจ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปยัง องแม่แตง ตรวจเยี่ยมบ้านพักอาศัยบุคลากรทางการแพทย์ รพ.แม่แตง นายกฯ ระบุว่า การที่จะให้คนเข้าสู่ระบบราชการจำนวนมากระบบสวัสดิการต้องดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาชีพขาดแคลน​หมอ หากมีชีวิตความเป็นอยู่และสวัสดิการที่ดีขึ้น​ ก็จะดึงดูด​ได้มากขึ้น

ต่อมาได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบหน้ากากอนามัย ป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 ให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จำนวน 2,000,000 ชิ้น ผ่านผู้แทนองค์กรต่างๆ เมื่อเดินทางมาถึงได้พบปะกับประชาชนที่มารอให้การต้อนรับและถือป้ายให้กำลังใจบริเวณด้านหน้าอาคาร​ ทำเอานายกฯ พอใจถึงกับเข้ามาจับและถ่ายภาพ ก่อนที่จะเดินทักทายประชาชนที่มารอในบริเวณหอประชุมและถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง

นายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า​ ทราบดีว่าปัญหา PM 2.5 เป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งหน้ากากอนามัยเหล่านี้เป็นเรื่องที่คงช่วยได้บ้าง แต่อาจจะช่วยไม่ได้เยอะ ขอเป็นสัญลักษณ์แห่งความห่วงใยให้แก่ชาวเชียงใหม่ทุกคน เป็นสัญลักษณ์ของการขอบคุณ ที่ทุกคนมีการใส่ใจช่วยลดปัญหา PM 2.5 ทางการไม่เผาป่า​ แม้ PM 2.5 ที่ จ.เชียงใหม่ ยังคงสูงอยู่ในลำดับต้นๆ ของโลก

อ่าน : ฝุ่น PM2.5 ระดับ “สีแดง” คลุมภาคเหนือเกือบทุกจังหวัด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More