พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

หมีสโลวาเกียไล่ฟัดหญิงดับ ยังไม่ชัดถูกกัดหรือตกจากที่สูงเป็นเหตุการตาย

เจ้าหน้าที่ของสโลวาเกียรายงานว่า หญิงชาวเบลารุสวัย 31 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิต หลังจากเธอถูกหมีวิ่งไล่ล่าในพื้นที่ทางตอนเหนือของสโลวาเกีย

หน่วยกู้ภัยบนภูเขาสโลวักระบุว่า ศพของหญิงผู้เคราะห์ร้ายรายดังกล่าว ถูกเก็บกู้มาจากป่าในเทือกเขาทาทราสตอนล่างของสโลวาเกียแล้ว เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 มี.ค.)

รายงานระบุว่า หญิงผู้เสียชีวิตเดินเข้าไปในป่ากับเพื่อนผู้ชายอีกราย ก่อนที่ทั้งสองจะพบกับหมีตัวหนึ่ง ซึ่งเดินเข้ามาขวางทางพวกเขาเอาไว้ ทั้งนี้ ชายที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวเล่าว่า เขากับหญิงผู้ตกเป็นเหยื่อตัดสินใจวิ่งหนีกันไปคนละทางกัน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีป่าทึบและหุบเขาสูงชัน

เจ้าหน้าที่สโลวาเกียรายงานว่า ผู้ประสบเหตุทั้งสองรายกำลังเดินอยู่ในหุบเขาเดมานอฟสกา ในขณะที่พวกเขาถูกไล่ล่าจากหมี

รายงานระบุว่าหลังจากนั้น สุนัขค้นหาสามารถค้นพบศพของหญิงผู้เคราห์ร้ายรายนี้ หลังจากที่เพื่อนชายของเธอวิ่งไปขอความช่วยเหลือได้ไม่นาน โดยรายงานระบุอีกว่า หมีตัวดังกล่าวยังคงอยู่ใกล้ๆ กับศพของเธอ ก่อนที่มันจะตกใจกลัวเสียงยิงปืนยิงขู่โดยหน่วยกู้ภัยบนภูเขา

ยังไม่ชัดเจนว่าหญิงเคราะห์ร้ายรายดังกล่าวเสียชีวิตด้วยเหตุอะไร โดยในขณะนี้ มีการคาดการณ์สาเหตุการตายของเธอ ว่าเธออาจเสียชีวิตจากการตกจากที่สูง หรือถูกหมีตัวดังกล่าวกัดจนถึงแก่ความตาย ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมสโลวาเกียกล่าวว่า หากสาเหตุการตายของหญิงรายดังกล่าว เกิดจากการถูกหมีกัดจนตาย เจ้าหน้าที่จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อสาธารณะทันที และจะไม่ปกปิดข้อมูลใดๆ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีรายงานเหตุการโจมตีจากหมีหลายครั้ง อย่างไรก็ดี ในปี 2564 สโลวาเกียมีรายงานพบเหตุผู้เสียชีวิตครั้งหนึ่งจากการโจมตีของหมี นับเป็นรายงานการโจมตีครั้งแรกที่เกิดขึ้นโดยหมีในสโลวาเกียในรอบศตวรรษ

ในอีกด้านหนึ่ง สมาชิกของรัฐบาลชาตินิยมประชานิยมชุดใหม่ของสโลวาเกีย ได้ออกมาพูดต่อต้านกฎระเบียบการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหภาพยุโรป ที่พวกเขาระบุว่ามีการตั้งเงื่อนไขเอาไว้มากเกินไปสำหรับสัตว์นักล่า เช่น หมาป่า และหมี ซึ่งพวกมันเริ่มกลับมาปรากฏตัวในสโลวาเกียมากขึ้น ผ่านทางเทือกเขาคาร์เพเทียนในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา นับตั้งแต่การล่มสลายของลัทธิคอมมิวนิสต์สโลวาเกียในปี 2532

อย่างไรก็ดี หมีสามารถถูกพบเห็นได้ทั่วไปทั่วบริเวณเทือกเขาคาร์เพเทียน ซึ่งทอดยาวมาตั้งแต่โรมาเนียผ่านยูเครนตะวันตก ไปจนถึงสโลวาเกียและโปแลนด์

กระทรวงสิ่งแวดล้อมสโลวาเกียกล่าวว่า สโลวาเกียพร้อมด้วยโรมาเนียจะนำเสนอข้อเสนอต่อคณะมนตรีสภาสิ่งแวดล้อมของสหภาพยุโรปครั้งต่อไป เพื่อจัดประเภทหมีใหม่ในรายการชนิดพันธุ์สัตว์คุ้มครอง เนื่องจากตัวเลขจำนวนหมีในปัจจุบันบ่งชี้ว่า พวกมันไม่ได้อยู่ในภาวะใกล้สูญพันธุ์อีกต่อไป และทางการสามารถคัดแยกพันธุ์หมีได้

อย่างไรก็ดี นักวิจัยชี้ว่ายังไม่มีการพุ่งสูงของตัวเลขประชากรหมีโดยประมาณในสโลวาเกีย ซึ่งพวกเขากล่าวว่ายังคงเป็นตัวเลขที่ทรงตัวที่ประมาณ 1,275 ตัว

ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-europe-68584139?fbclid=IwAR2Crwsn0fdUYFWj0kO4U7RxuoWG-Dao0FDG639p1e9QflvcBMc-DIEM7WQ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More