พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

อดีต “ผช.สส.ก้าวไกล” ผูกคอปลิดชีพในค่ายทหาร

#แอปพลิเคชัน X ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ติดคำค้นยอดนิยมทันที หลังจากวันนี้ (19 มี.ค.2567) น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน X เป็นภาพผู้ช่วยของตัวเอง พร้อมแชตข้อความที่ผู้ช่วย สส.คนดังกล่าวในทำนองเครียด และต้องไปตัดหญ้า กวาดบ้าน ผู้บังคับบัญชา ตอนดึกเพื่อนก็นั่งดูดกัญชากัน นอนแทบไม่ได้

น.ส.ธิษะณา ระบุว่า อดีตผู้ช่วยแก้ว ได้ไปเกณฑ์ทหาร (จับได้ใบแดง) เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) ตอน 03.00 น.ได้ข่าวมาจากผู้ช่วย สส.ที่สนิทกันอีกคนว่าน้องปลิดชีพในห้องน้ำในค่ายทหาร ก่อนอดีตผู้ช่วยแก้ว จะเสียชีวิตในค่ายทหาร ได้ส่งข้อความแบบนี้มาถึงชีวิตในค่ายทหาร

พร้อมขอเรียกร้องให้ค่ายทหาร แสดงความจริงใจและโปร่งใสโดยการเปิดเผยผลชันสูตรศพต่อสาธารณชน กองทัพมีนโยบายทางจิตเวชให้กำลังพลไหม 

นอกจากนี้ขอเรียกร้องความกล้าหาญจากผู้บังคับบัญชาที่จะกล้าเปิดเผยความจริง เหตุจูงใจหรือสิ่งที่กำลังพลต้องประสบพบเจอในค่าย และการแสดงความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และระบุว่า ขอความเป็นธรรมให้เขาด้วย ขอให้ทุกคนช่วยกันส่งเสียงให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

ขณะที่ นายณัฏฐ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ทวิต X พร้อมข้อความระบุว่า ข้อความสุดท้ายที่น้องส่งมา น้องเคยบอกว่าผมน่าจะไม่ทันกฏหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เลยบอกให้น้องสมัครไปจะได้ไม่นานมาก แต่น้องเลือกจับใบ ก็เล่าถึงการฝึกในค่ายตลอด จนต้นปีขึ้นกองร้อยขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี#ปฏิรูปกองทัพ ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้แจ้งข่าวไปถึงผู้ที่น้องเคยช่วยงานครับ

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อนมีข่าวเรื่องของทหารเกณฑ์คนหนึ่ง ในสังกัดกองทัพเรือที่สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง หลังพบว่าต้องซักกางเกงชั้นใน และเก็บกวาดโต๊ะที่เพิ่งผ่านการกินดื่ม จนนำมาสู่การตรวจสอบหาผู้บังคับบัญชาของทหารเกณฑ์คนดังกล่าว

ขณะนี้กระแสข่าวในโซเชียล ได้มีการตั้งคำถามถึงกองทัพและรอคำชี้แจงอย่างเป็นทางการ 

 

อ่านข่าว : จับกระแสการเมือง:วันที่ 19 มี.ค.67 การเมืองไร้รอยต่อ ดับข่าว “อลงกรณ์” ซบเพื่อไทย “อดิศร-ทัศนีย์” ประชันกลอนเดือด

Take it down เว็บไซต์ช่วยเหลือเยาวชน ลบ “สื่อลามก” จากโซเชียล

“บิ๊กต่อ” ท้าเปิดชื่อย่อตำรวจ “ต.” ถูกโยงเส้นเงินเว็บพนัน

 
ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More