พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ภูมิธรรม' ชี้ รมต. เข้าพบ 'ทักษิณ' เพราะเคารพรักคิดถึงกัน

‘ภูมิธรรม’ ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง หลัง ‘สส.-รมต.’ ตบเท้าพบ ‘ทักษิณ’ ชี้เป็นกเพราะเคารพรัก ย้ำศูนย์รวมอำนาจอยู่ที่ ‘เศรษฐา’ เมิน ‘พิธา’ ลงพื้นที่เชียงใหม่ เข้าใจเป็นหน้าที่

วันที่ 19 มี.ค. ที่หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 3 ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่มีคนจะไปร้องเอาผิดรัฐมนตรี สส. และข้าราชการที่ไปต้อนรับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ จ.เชียงใหม่ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 

โดย ภูมิธรรม กล่าวว่า คนเหล่านั้นคิดมากไป คนที่เคารพกัน ไปพบกันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ต้องไปตีความให้ชัดเจนว่า เป็นการแทรกแซงหรือครอบงำหรือไม่ การที่พ่อลูกเขาเจอกัน หรือเจ้านายลูกน้องเจอกัน ไปเยี่ยมเยียนเวลาป่วยไข้เป็นเรื่องธรรมดา ผู้ที่ไปยื่นร้องควรทำใจให้กว้าง มองความเป็นมนุษย์ของคนให้เป็นมนุษย์ อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองหมด เพราะถ้ามองเป็นการเมืองหมด แล้วเอาชนะกันด้วยประเด็นเล็กน้อย หรือประเด็นจุ๋มจิ๊ม สังคมไม่สงบประเทศก็เดินไม่ได้ 

ส่วน ทักษิณ มีโปรแกรมจะเดินสายไปที่ไหนต่อหรือไม่นั้น ภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องไปถามทักษิณ และที่ผ่านมาตนยังไม่ได้เจอ ทักษิณ เลย เขาไปเชียงใหม่กัน ตนไปตรวจราชการอยู่อีสาน 

เมื่อถามว่า ทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้ห้ามสมาชิกให้เจอ ทักษิณ ใช่หรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าเราอยากไปเจอใครเราก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่อยากเจอใครก็มีสิทธิทุกอย่าง หากกฎหมายไม่ได้ห้ามทำได้ทั้งนั้น โอกาสเจอถ้ามีตนก็จะเจอ เจอในฐานะ ภูมิธรรมที่เคยเป็นลูกน้องท่าน ไปแสดงความเคารพรักคิดถึงกัน คนห่างจากบ้านไปตั้ง 17 ปี ที่ผ่านมาเห็นแต่ภาพถ่ายเห็นแต่รูปก็อยากเจอเช่นกัน

เมื่อถามอีกว่า ทักษิณ จะกลับมาเป็นศูนย์รวมอำนาจใช่หรือไม่ ภูมิธรรม ถามกลับว่า ศูนย์รวมอำนาจอะไร ท่านเป็นศูนย์รวมของหลานๆ ไม่มีหรอกศูนย์รวมอำนาจ เพราะศูนย์รวมอำนาจอยู่ที่ท่านนายกฯ (เศรษฐา ทวีสิน) เพราะท่านมีอำนาจเต็มที่สามารถจัดการทุกอย่าง 

เมื่อถามว่า การที่ ทักษิณ ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้กระแสพรรคเพื่อไทยดีขึ้นหรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ไม่ได้คิดเรื่องนั้นเลย ก็ถือว่า ท่านกลับไปเยี่ยมบ้านอย่าไปคิดเป็นเรื่องการเมือง เพราะถ้าคิดเป็นเรื่องการเมืองหมดชีวิตมันเข้ม และยุ่งยาก 

เมื่อถามว่า พิธา ลิ้มเจริญรัฐ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค จะถือเป็นการวัดพลังกับ ทักษิณ หรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร ให้คุณพิธาไป เป็นหน้าที่ของคุณพิธา ที่ต้องไปดูแลพื้นที่ของตัวเอง และให้อยู่ในประเด็นที่ตัวเองเกี่ยวข้อง ไม่ใช่เรื่องที่คนนี้ไปฉันจะต้องไปด้วยอันนี้มันคิดทุกอย่างเป็นการเมือง มันก็จะทำให้ใจไม่สงบ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More