พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” โยน “ชาดา” เคลียร์ปมบ่อนบางใหญ่

วันนี้ (23 มี.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี ​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึง​การบุกจับบ่อนบางใหญ่ที่มีกระแสข่าวว่ามีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง ว่า เรื่องบ่อนเป็นเรื่องใหญ่ วันนี้เดินทางไปที่ สน.ลุมพินี ก็ได้กำชับแล้ว เรื่องนี้เรารับไม่ได้และผิดกฎหมาย แต่ไม่ได้ก้าวก่ายว่า จะเป็นของนักการเมืองคนใด เพราะยึดตามหลักกฎหมายมากกว่า จะเป็นของใครเมื่อทำผิดก็ต้องถูกจับ

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย​ มีความสนิทสนมกับเจ้าของบ่อนที่ถูกจับ นายกรัฐมนตรี สวนกลับทันทีว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายชาดาด้วย ตรงนี้ไม่ต้องกำชับอะไร เชื่อว่าทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง ฝ่ายความมั่นคงและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเองก็รู้ว่าหากสาวถึงใครก็ต้องมีความผิด

ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายชาดาด้วย เพราะถ้ารู้จักคนเยอะ พอคนนึงทำผิด และจะบอกมีส่วนเกี่ยวข้อง มองว่าไม่ค่อยแฟร์ เรื่องนี้ก็ไม่ได้ไปก้าวก่าย และจะไม่สอบถามนายชาดา เพราะเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องสืบสาวเอาเอง

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี มองว่า เรื่องของอาชญากรรมไม่หมดไป แต่เราพยายามทำให้มันน้อยลง ยึดหลักกฎหมายเป็นหลัก คนมีหน้าที่ที่ต้องทำ เมื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่ก็ต้องจัดการกันไป

บุกขันน็อตสน.ลุมพินี ชี้ให้กำลังใจตำรวจ

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์แอปพลิเคชัน X ระบุว่า ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.พิษณุโลก ได้มาตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี การแวะมาเยี่ยม สน.วันนี้ เป็นการมาให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็นสน.ใหญ่ ที่ดูแลทั้งสถานทูต สถานที่ท่องเที่ยว และชุมชนแออัด นอกจากจะมาดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจแล้ว ยังได้กำชับให้ทางตำรวจดูแลปราบปรามหนี้นอกระบบให้เข้มขึ้น

โดยที่ผ่านมาในต่างจังหวัดมีการจัดตลาดนัดแก้หนี้ อยากให้ใน กทม. จัดตลาดนัดแก้หนี้ด้วย ซึ่งจะให้ สน.ลุมพินีเป็น สน.ต้นแบบแล้ว ให้จัดทำตารางมาเลยว่าต่อไปจะเป็น สน.ไหน ทางรัฐบาลจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงไป Support เช่น ธนาคารของรัฐ และขอให้ลงพื้นที่ให้บ่อยขึ้น ให้ลงไปที่ชุมชนบ่อย ๆ ด้วย

เรื่องบ่อนเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้ และเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ระหว่างนี้ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน แล้วก่อนสงกรานต์จะเดินทางมาเยี่ยมอีกรอบ

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More